Hồ sơ tài liệu

Bắt kẻ khủng bố cắt cổ hành khách tại ga điện ngầm London

06/12/2015, 14:28

Vụ khủng bố bằng dao của kẻ tấn công đã làm 1 người lâm vào tình trạng nguy kịch và 2 người bị thương.

leytonstone_3519176b
Kẻ tấn công bị cảnh sát lập tức khống chế tại hiện trường sau 10 phút kể từ lúc vụ tấn công xảy ra

Vào tối qua, 5/12, khoảng 7 giờ theo giờ địa phương tại Anh đã xảy ra vụ việc một người đàn ông đội mũ trùm đầu màu đen dùng dao tấn công hành khách và liên tục hét lên :”Đây là vì Syria” tại tàu điện ngầm Leytonstone ở phía Đông thủ đô London (Anh) và bị cảnh sát trấn áp sau khoảng 10 phút.

Police-cordon-off-_3519187b
Cảnh sát lập tức điều tra vụ việc, tránh gây hoang mang cho người dân

Kẻ tấn công hung hãn đã làm cho một hành khách bị đâm trúng cổ và nằm trên vũng máu. Nạn nhân này sau đó đã được chuyển đi cấp cứu với nhiều vết đâm nghiêm trọng. Hai nạn nhân còn lại bị thương nhẹ.

Sở cảnh sát London cho biết, đây là vụ tấn công khủng bố đầu tiên trên đất nước Anh kể từ khi vụ sát hại binh sĩ Lee Rigby xảy ra vào ngày 22/5/2013. Tại thời điểm trên, kẻ tấn công đi vòng ra phía cửa sau và dùng dao uy hiếp các hành khách có mặt lúc đó. Họ vô cùng hoảng loạn, trong đó có một vài gia đình và trẻ em. Cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường để trấn áp vũ khí từ tay kẻ tấn công.

Theo các nhân chứng kể lại, kẻ lạ mặt có vóc dáng cao và đen, anh ta mặc quần nâu, áo xám, khăn chùm đầu và cầm một con dao bất ngờ tấn công hành khách tại ga tàu. Chỉ ngay sau đó, người đàn ông đã lập tức bị khống chế vào lúc 07:14 phút và được đưa tới đồn cảnh sát để tra hỏi bởi các thám tử chống khủng bố Scotland Yard.

Các nhà điều tra cho rằng hành động của kẻ nghi phạm này là nhằm đáp trả việc Anh can thiệp vào Syria. Vụ tấn công xảy ra chỉ vài ngày sau khi Quốc hội Anh thông qua quyết định cuộc không kích đầu tiên của mình để chống lại các mục tiêu khủng bố IS tại Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.