Pháp luật

Bắt kẻ nhảy tàu cướp tài sản trên tàu khách Bắc - Nam

19/06/2015, 18:07

Công an huyện Tuyên Hóa đang triển khai lực lượng bắt đối tượng cướp giật tài sản trên chuyến tàu khách Bắc- Nam.

1
Đối tượng Lê Văn Hòa cùng tang vật vụ án.

Thượng tá Trần Ngọc Sự, Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) vừa cho biết: cơ quan chức năng đã hoàn tất hồ sơ tiến hành khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Lê Văn Hòa (SN 1990, trú ở xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa) về hành vi cướp giật tài sản. Đồng thời, khẩn trương triển khai lực lượng truy bắt đối tượng bỏ trốn là Hoàng Anh Hoàn (SN 1987, trú ở thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa). Đây là 2 đối tượng gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản trên các chuyến tàu khách Bắc-Nam.

Theo tài liệu của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuyên Hóa bước đầu làm rõ, vào ngày 26-5, 2 đối tượng Lê Văn Hòa và Hoàng Anh Hoàn đi trên tàu TN1 từ ga Hương Phố (thuộc huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) đến ga Tân Ấp (huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình).

Khi đến ga Tân Ấp tàu TN1 dừng lại để tránh tàu thì Hòa và Hoàn nhảy xuống và đi dọc các toa, đến toa số 4-5 phát hiện thấy chị Nguyễn Thị Hiền (trú ở thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế) đang để chiếc túi xách cạnh cửa sổ lưới toa tàu.

Lợi dụng khi tàu chuẩn bị chuyển bánh, Hòa và Hoàn đứng bên ngoài nâng cửa sổ lưới toa tàu và giật lấy chiếc túi xách rồi bỏ chạy ngược lại so với hướng đoàn tàu, chạy đến toa số 7, cả 2 đối tượng tiếp tục nhảy lên tàu để lẩn trốn. Tài sản 2 đối tượng cướp giật được gồm 15,5 triệu đồng, 1 điện thoại di động Iphone 5S và nhiều tài sản có giá trị khác.

Cũng theo cơ quan điều tra cho biết thì Hòa và Hoàn là 2 đối tượng chuyên nhảy tàu khách tuyến Đồng Hới-Vinh, Vinh-Hà Nội và ngược lại, khi phát hiện thấy hành khách trên tàu sơ hở, chủ quan trong bảo vệ tài sản và với thủ đoạn như trên chúng liên tiếp thực hiện nhiều vụ cướp giật tài sản khác. Đây là các đối tượng nghiện ma túy, riêng đối tượng Lê Văn Hòa từng có 2 tiền án.

Hiện, vụ việc và đối tượng đang được Công an huyện Tuyên Hóa điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.