Hồ sơ tài liệu

Bắt kẻ tình nghi ám sát chuyên gia điều tra vụ MH17

12/04/2016, 05:53

Cảnh sát đã bắt được thủ phạm có ý định ám sát chuyên gia điều tra vụ rơi máy bay MH17.

MH17-afp

Mảnh vỡ của máy bay MH17 bị bắn rơi bởi tên lửa đối không Buk. Ảnh: Independent.

Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi cố gắng ám sát trưởng nhóm điều tra vụ rơi máy bay MH17 của hãng Malaysia Airlines.

Nhà khoa học pháp y cao cấp nhất Ukraina, ông Oleksandr Ruvin, đã bị bắn vào chân hồi cuối năm 2015 trong một cuộc tấn công. Các nhà chức trách nghi ngờ vụ tấn công này có liên quan đến vai trò của ông trong việc điều tra vụ tai nạn.

Trong một tuyên bố ngắn, Văn phòng công tố viên Ukraine cho biết trưởng công tố viên quân sự của đất nước, ông Anatoly Matios, sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào hôm 11/4 "liên quan đến việc bắt giữ thủ phạm có ý định ám sát chuyên gia điều tra trường hợp của rơi máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines".

Một báo cáo công bố hồi tháng 10/2015 cáo buộc máy bay đã  bị bắn hạ bởi tên lửa đối không Buk do Nga sản xuất từ phía đông Ukraine.

Vụ việc này khiến 298 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur thiệt mạng. Ban An toàn Hà Lan đã giải quyết bằng cách yêu cầu một cuộc điều tra hình sự để xác định người chịu trách nhiệm cho vụ bắn tên lửa bắn rơi máy bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.