Điều tra

Bắt khẩn cấp 1 người Mỹ gốc Hoa chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng

06/07/2015, 09:48

Một người quốc tịch Mỹ gốc Hoa đã bị bắt để điều tra vì sử dụng thẻ giả, chiếm đoạt tài sản.

images1079499_k1
Yang Qing tại cơ quan điều tra. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Nguồn tin từ Người lao động cho hay, ngày 5/7, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa bắt khẩn cấp đối tượng Yang Qing (sinh năm 1972) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi sử dụng thẻ ngân hàng giả chiếm đoạt trên 1,5 tỷ đồng.

Theo điều tra, ngày 1/7, tại nhà hàng Hương Việt (TP Nha Trang- Khánh Hòa) có giao dịch bằng máy thanh toán thẻ POS với số tiền lên tới 1,5 tỷ đồng.

Sau phản ánh của ngân hàng, Công an Khánh Hòa đã vào cuộc điều tra, khám xét và bắt khẩn cấp Yang Qing. Tại nơi ở của đối tượng này, cơ quan điều tra đã phát hiện nhiều tương tiện như thiết bị quẹt thẻ từ, một số thẻ thanh toán quốc tế Visa, MasterCard…

images1079500_k2
Thiết bị điện tử mà đối tượng dùng để quẹt thẻ bị cơ quan Công an tỉnh Khánh Hòa thu giữ. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Theo thông tin từ Báo Khánh Hòa, Yang Qing khai nhận đã được một đối tượng người nước ngoài khác móc nối và dạy cách dùng thẻ thanh toán quốc tế giả.

Khi đến Nha Trang, Yang Qing đã tìm một nữ nhân viên để phiên dịch. Khi thực hiện phi vụ quét thẻ, Yang Qing đã chia cho chủ nhà hàng Hương Việt 30% số tiền rút được.

Chỉ trong ngày 30/6, Yang Qing cùng người nữ phiên dịch dùng cơm với đơn giá vài trăm nghìn đồng nhưng đã dùng các thẻ Visa và Mater Card giả để thanh toán với số tiền lên đến gần 1,554 tỷ đồng.

Chủ nhà hàng Hương Việt hưởng 700 triệu đồng tiền "hoa hồng", số tiền còn lại được Yang Qing chuyển đến nhiều tài khoản khác nhau để chiếm đoạt. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.