An ninh hình sự

Bắt khẩn cấp 6 nghi phạm vụ sàn vàng ảo HGI

16/01/2015, 10:02

Ngày 15/1, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp 6 nghi phạm tại Công ty CP đầu tư tài chính Hà Nội vàng (HGI) về hành vi kinh doanh trái phép.

Các nghi phạm bị bắt gồm Phùng Quốc Huy (30 tuổi, Tổng giám đốc HGI), Nguyễn Thị Phương Thảo (39 tuổi, Chủ tịch HĐQT công ty HGI), Nguyễn Đức Chung (người sáng lập HGI), Trần Việt Hưng, Đặng Thị Kim Dung (các cổ đông lớn của HGI) và Phan Thị Mỹ Linh (Trưởng đại diện HGI tại Đà Nẵng).

Trước đó, CQĐT đã khởi tố vụ án kinh doanh trái phép xảy ra tại HGI. Ngày 13/1, Công an Hà Nội và Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao đã khám xét khẩn cấp trụ sở chính của HGI tại Hà Nội và Chi nhánh Đà Nẵng để điều tra hành vi kinh doanh trái phép.

Cảnh sát xác định các nghi phạm tại HGI đã kinh doanh vàng tài khoản, bạc, dầu và 8 cặp tiền tệ có mức thanh khoản lớn trên thị trường khi đã có quyết định cấm. Hình thức thực hiện là huy động vốn đầu tư của hơn ba nghìn khách hàng, đến nay còn 270 tỉ đồng chưa thanh toán được cho các nhà đầu tư. Cơ quan điều tra đã triệu tập 16 nghi phạm để điều tra làm rõ các vi phạm.

Nguyễn Quý 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.