Pháp luật

Bắt khẩn cấp băng nhóm chích điện cướp tài sản

04/11/2014, 07:20

Thủ đoạn của băng nhóm này là dùng roi điện chích vào người đang lưu thông trên đường để khống chế cướp tài sản.

Bốn đối tượng tại cơ quan công an - Ảnh: Ngọc Khải
Bốn đối tượng tại cơ quan công an - Ảnh: Ngọc Khải

Ngày 3/11, công an huyện Củ Chi (TP.HCM) cho biết vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Phạm Anh Văn, Nguyễn Tuấn Kiệt (tự “Tý lùn”, cùng 17 tuổi) và Nguyễn Thành Trung (tự “Bi”, 24 tuổi, cả ba cùng ngụ xã Tân Thông Hội, H.Củ Chi) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo công an thủ đoạn của nhóm này là dùng roi điện chích vào nạn nhân để cướp tài sản. Lương Công Minh (26 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) có vai trò chính trong băng nhóm này.

Ngoài làm rõ về hành vi cướp tài sản, Minh cũng đang tạm giữ để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bản thân Minh là đối tượng chơi ma túy đá, đã có tiền án về tội cướp tài sản và trộm cắp tài sản. Qua khám xét tại nơi ở của Minh công an thu giữ một biển số xe máy là vật chứng vụ cướp, sáu cây mã tấu các loại.

Lương Công Minh khai mua roi điện qua mạng internet sau đó sử dụng vào các vụ khống chế người đi đường để cướp tài sản - Ảnh: Ngọc Khải
Lương Công Minh khai mua roi điện qua mạng internet sau đó sử dụng vào các vụ khống chế người đi đường để cướp tài sản - Ảnh: Ngọc Khải

Ngoài ra, công an thu giữ thêm của Minh hai roi điện, một dao xếp và một bình xịt hơi cay. Minh khai mua roi điện, bình xịt hơi cay qua mạng internet sau đó sử dụng vào các vụ khống chế người đi đường để cướp tài sản.

Theo hồ sơ ban đầu, băng nhóm này cùng nhau thực hiện ba vụ cướp trên địa bàn huyện Củ Chi.

Ngoài ra qua điều tra, băng nhóm này còn khai nhận vào khoảng 1g sáng một ngày tháng 8/2014 đã cướp xe Nouvo LX của một phụ nữ trên tỉnh lộ 8 (xã Phước Vĩnh An, H.Củ Chi).

Theo Ngọc Khải/Tuổi trẻ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.