Pháp đình

Bắt khẩn cấp Hạt trưởng hạt kiểm lâm liên quan đến Phượng "râu"

23/08/2018, 08:40

Nguyên Hạt trưởng hạt kiểm lâm Buôn Đôn (Đắk Lắk) bị bắt giữ vì liên quan đến đường dây trùm gỗ lậu Phượng "râu".

8

Bắt khẩn cấp Hạt trưởng hạt kiểm lâm nhận tiền "bồi dưỡng"

Ngày 23/8, nguồn tin từ VKSND tỉnh Đắk Nông, đơn vị này vừa phê chuẩn lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Bùi Văn Khang (SN 1964, Nguyên Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) vì liên quan đến đường dây trùm gỗ lậu Phượng “râu”. Trước thời điểm bị bắt, ông Khang đã được luân chuyển sang giữ chức vụ Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Cư Mgar, Đắk Lắk).

Ông Bùi Văn Khang bị bắt với hành vi, với chức vụ là Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn giai đoạn từ năm 2008 - 2017, đã ký xác nhận không đúng quy định nhiều bản kê lâm sản cho Công ty Thảo Trúc và cá nhân Phan Hữu Phượng (Phượng “râu”) để vận chuyển gỗ. Ngoài ra, ông Khang còn nhận tiền “bồi dưỡng” hàng trăm triệu đồng từ công ty Thảo Trúc.

Theo thông tin ban đầu, trong quá trình mở rộng điều tra vụ án trùm gỗ lậu Phượng “râu”, cơ quan CSĐT xác định: ông Bùi Văn Khang - Nguyên Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn giai đoạn từ năm 2008 đến năm 2017 đã xác nhận vận chuyển gỗ cho công ty Thảo Trúc và cá nhân Phan Hữu Phượng (tức Phượng “râu”). Từ tháng 4/2017 đến tháng 9/2017, ông Khang đã ký xác nhận không đúng quy định nhiều bản kê lâm sản. Cũng trong thời gian trên, đối tượng Nguyễn Hoàng Trang (SN 1982, ngụ huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng, đã bị khởi tố và bắt tạm giam), đại diện cho công ty Thảo Trúc cho ông Khang nhiều lóng gỗ. Sau đó, ông Khang đã chỉ đạo một số cán bộ hạt kiểm lâm cấp dưới đi đóng dấu búa bổ sung theo tờ trình của công ty Thảo Trúc nhưng không kiểm tra giám sát.

Mục đích đóng búa bổ sung hàng chục lóng gỗ cho công ty Thảo Trúc (số gỗ không có hồ sơ) là để bù đắp nhiều lóng gỗ trước đó công ty Thảo Trúc đã cho ông Khang (nhưng trong số gỗ đó Khang đã chuyển đi một số cho người khác). Ngoài ra, sau khi nghiệm thu đóng búa kiểm lâm cho công ty Thảo Trúc và cá nhân Phan Hữu Phượng, đối tượng Trang đã bồi dưỡng cho vị Hạt trưởng này với số tiền hàng trăm triệu đồng, số tiền này sau đó vị Hạt trưởng đã chia lại cho một số cán bộ liên quan.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, vào lúc 3h40’ ngày 27/4/2018, Cục Cảnh sát môi trường và Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Đắk Nông và Hạt kiểm lâm huyện Cư Jút bắt quả tang 2 xe ôtô tải BKS: 61L-3057 và 61C-072.70 do Trần Lưu Lân (SN 1970, trú phường EaTam, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và Hồ Trọng Dũng (SN 1965, trú phường Thành Công, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển vận chuyển 40,2m3 gỗ không có giấy tờ hợp pháp.

Các đối tượng khai nhận số lượng gỗ trên được vận chuyển từ bãi tập kết gỗ tại Tiểu khu 464 (thuộc Vườn quốc Yok Đôn, tỉnh Đắk Lắk) về xưởng của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Long Vũ cho Phan Hữu Phượng (SN 1968, trú 241 - 242, đường Trần Hưng Đạo, thị trấn EaT’linh, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông).

Căn cứ lời khai của các đối tượng và các tài liệu, chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành khám xét khẩn cấp tại 5 địa điểm các đối tượng tàng trữ gỗ tại thị trấn Ea T’ling và xã Trúc Sơn (huyện Cư Jút). Tại đây, đã thu giữ 210 m3 gỗ tròn không có giấy tờ hợp pháp, 02 xe ô tô tải, 02 xe ô tô du lịch, 6 xe độ chế, 5 xe máy cày, 3 cưa xăng, một số dụng để khai thác, vận chuyển gỗ và tài liệu liên quan khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.