An ninh hình sự

Bắt khẩn cấp một nguyên giám đốc chi nhánh ngân hàng VIB

14/03/2015, 07:30

Cơ quan CSĐT bắt tạm giam Nguyễn Thanh Hiếu, nguyên Giám đốc ngân hàng VIB chi nhánh Nguyễn Huệ, Hà Đông, Hà Nội.

497.2sakhdfal
Trụ sở chi nhánh Nguyễn Huệ của Ngân hàng VIB

Ngày 13/3, Cơ quan CSĐT (C46) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thanh Hiếu, nguyên Giám đốc Ngân hàng TMCP Quốc tế VN (VIB), chi nhánh Nguyễn Huệ (Hà Đông, Hà Nội) bị khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam về tội vi phạm quy định cho vay theo điều 179 Bộ Luật hình sự.

Theo điều tra bước đầu của C46, Nguyễn Thanh Hiếu khi còn là Giám đốc chi nhánh ngân hàng VIB Nguyễn Huệ đã ký duyệt các tờ trình do cán bộ quản lý khách hàng đề xuất để giải ngân tiền cho 2 doanh nghiệp trên vay sai với quy chế bộ máy cho vay của ngân hàng VIB. Việc làm của Hiếu đã gây thất thoát cho ngân hàng VIB số tiền 85 tỷ đồng.

Thêm vào đó, Hiếu còn có hành vi ký khống các chứng từ hàng hóa thế chấp làm căn cứ để giải ngân tiền cho vay cho các doanh nghiệp trên.

Liên quan đến vụ việc này, C46 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Đỗ Xuân Hai – Giám đốc công ty TNHH Đức Hiếu về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo điều 139 Bộ Luật hình sự và ông Nguyễn Trọng Năm – Chủ doanh nghiệp tư nhân Năm Hường về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo điều 139 Bộ Luật Hình sự.

Đây là 2 đối tượng lập khống chứng từ hàng hóa thế chấp để vay tiền từ VIB chi nhánh Nguyễn Huệ, khiến ngân hàng này bị thiệt hại nặng.

Vụ việc đang được C46 tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ trách nhiệm các đối tượng liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.