Điều tra

Bắt khẩn cấp nhóm chuyên cướp xe của phụ nữ ở Đồng Nai

24/09/2020, 15:34

Thấy thiếu nữ chạy xe trên đường trong đêm vắng, nhóm thanh niên áp sát rồi đạp ngã văng xuống đường để cướp xe.

img
Các đối tượng trong băng cướp bị bắt giữ. Ảnh: Công an Đồng Nai

Ngày 24/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Biên Hòa đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với 4 đối tượng để điều tra về hành vi "Cướp tài sản". Các đối tượng gồm Phạm Văn Đồng (19 tuổi), Vũ Huỳnh Minh (16 tuổi), Đoàn Quốc Huy (17 tuổi, đều cùng ngụ TP. Biên Hòa) và Nguyễn Hồng Gia Bảo (17 tuổi, ngụ TP.HCM).

Theo Công an TP Biên Hòa, đây là nhóm đối tượng đã liên tiếp gây ra nhiều vụ cướp tài sản mà đối tượng là phụ nữ. Thủ đoạn của nhóm này là dùng dao uy hiếp hoặc đạp ngã để cướp xe. Cụ thể rạng sáng 16/9, tại đường nội bộ khu phố 11, (phường Tân Phong) chị H.A. (17 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch) đã bị nhóm đối tượng này áp sát và đạp chị té xuống đường.

Khi nạn nhân cố giằng giữ chiếc xe, liền bị chúng dùng dao đâm vào bàn tay, buộc nạn nhân buông tay để cướp xe rồi tẩu thoát. Xác định đây là nhóm cướp nguy hiểm Công an TP Biên Hòa đã tung các trinh sát giỏi đi truy bắt.

Qua điều tra, Đội Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an phường Hóa An vận động đối tượng Nguyễn Hồng Gia Bảo (17 tuổi) ra đầu thú. Ngay sau đó các trinh sát kiểm tra một phòng trọ trên địa bàn phường Trảng Dài đưa 3 đối tượng Phạm Văn Đồng, Vũ Huỳnh Minh, Đoàn Quốc Huy về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận thường chở nhau trên 2 xe máy, rảo quanh các tuyến đường vào ban đêm. Khi thấy phụ nữ chạy xe một mình ở những đoạn đường vắng người, chúng sẽ đạp ngã và uy hiếp cướp xe.

Ngoài vụ cướp xe của chị H.A., cũng với thủ đoạn tương tự chỉ trong tháng 9, nhóm đối tượng đã liên tiếp gây ra 2 vụ cướp tài sản khác trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.