Điều tra

Vì sao gã trai tưới 18 lít xăng đốt cửa nhà thờ, đâm linh mục trọng thương?

23/04/2021, 09:07

Cơ quan công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân đối tượng xông vào nhà thờ giáo xứ An Khê sau đó dùng dao gây thương tích cho một linh mục...

img

Cổng nhà thờ Giáo xứ An Khê

Sáng 23/4, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Hùng Vỹ - Chủ tịch UBND Thị xã An Khê (Gia Lai) cho biết đang chỉ đạo cơ quan điều tra khẩn trương vào cuộc làm rõ động cơ gây án của đối tượng xông vào Giáo xứ An Khê gây thương tích cho một linh mục và một người dân tại đây.

Trước đó, đối tượng này đã mua xăng đốt trước cửa nhà thờ.

Người gây án trong vụ việc trên được xác định là Trần Trọng Ca (30 tuổi, trú tại tổ 1, phường An Phú, thị xã An Khê).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h trưa 22/4, Ca điều khiển xe ô tô bán tải vào Nhà thờ giáo xứ An Khê. Sau khi đến khu vực bãi giữ xe nhà thờ, Ca cầm theo một chiếc rựa (gãy cán), một dao bầu, một dao nhọn rồi chém vào hai xe ô tô, gây vỡ kính.

Đối tượng này tiếp tục cầm hung khí đi vào nhà thờ, khi phát hiện linh mục Trần Văn Truyền (70 tuổi) và anh Nguyễn Văn Tùng (44 tuổi, trú tổ 8, phường An Phú) - là người bán nước trong khu vực nhà thờ, Ca đã đuổi theo và dùng hung khí gây thương tích đối với linh mục và người bán nước.

Tiếp đó, Ca lái xe ô tô của mình đến một cây xăng mua một can xăng khoảng 18 lít, quay lại tưới xăng vào cửa chính nhà thờ rồi châm lửa đốt.

Người dân phát hiện linh mục và người bán nước bị thương đã khẩn trương đưa đi cấp cứu. Công an phường An Phú, thị xã An Khê và người dân ngay sau đó đã có mặt kịp thời dập tắt đám cháy, cửa nhà thờ chỉ bị cháy xém.

Sau khi gây án, Ca điều khiển xe ô tô về nhà và sau đó bị lực lượng công an khống chế bắt giữ cùng hung khí gây án.

Ông Nguyễn Hùng Vỹ, Chủ tịch Thị xã An Khê cho biết, Linh mục Truyền bị thương nặng sau đó được bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định phẩu thuật hiện đã qua cơn nguy hiểm. Còn anh Tùng - người bán nước cũng bị trầy xước nhẹ.

"Cơ quan điều tra đang vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc, khi nào có kết luận chúng tôi sẽ thông tin đến cơ quan báo chí", ông Vỹ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.