An ninh hình sự

Bắt lãnh đạo cùng nhân viên Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An

06/02/2023, 20:04

Giám đốc, 2 Phó Giám đốc và nhiều trưởng phòng, đăng kiểm viên tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An bị Công an Nghệ An bắt giữ.

Chiều tối 6/2, theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ 13 đối tượng, trong đó có giám đốc, 2 phó giám đốc, 4 trưởng các phòng kiểm định, nghiệp vụ; 3 nhân viên đăng kiểm thuộc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Nghệ An và 3 đối tượng môi giới để điều tra làm rõ hành vi “Nhận hối lộ và Môi giới hối lộ”.

img

Cơ quan công an thu giữ cái tài liệu liên quan đến vụ án (Ảnh CAND)

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành khám xét 2 cơ sở (37-01S và 37-02S có trụ sở ở TP Vinh và TX Thái Hoà, tỉnh Nghệ An) của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Nghệ An.

Đồng thời khám xét nhà riêng của Nguyễn Quý Khánh (SN 1967, trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh) - Giám đốc trung tâm; Nguyễn Trinh Tài (SN 1969, trú tại xã Nghi Ân, TP Vinh) - Phó giám đốc và Nguyễn Viết Đức (SN 1968, trú tại phường Lê Mao, TP Vinh) - Phó Giám đốc; thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, xác định: Các đăng kiểm viên bậc cao và bộ phận kiểm tra hồ sơ ban đầu, thu tiền lệ phí khám xe của trung tâm đã móc nối với một số đối tượng bên ngoài “cò” để nhận các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đến đăng kiểm.

img

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An trụ sở tại TP Vinh

Sau đó đối tượng “cò” thỏa thuận thống nhất với trưởng dây chuyền là người có chức vụ, quyền hạn trong hoạt động đăng kiểm để bỏ qua các lỗi như: Không đảm bảo tiêu chuẩn khí thải, cơi nới thành, thùng xe, lốp xe mòn, phanh xe không đảm bảo, đèn xe không đúng quy định…

Tùy vào lỗi vi phạm, ngoài tiền thu theo quy định của nhà nước thì trưởng dây chuyền thống nhất với “cò” để nhận tiền hối lộ và bỏ qua các lỗi trên để cấp giấy chứng nhận đăng kiểm cho phương tiện cơ giới đường bộ, số tiền từ 200 nghìn đồng - 1 triệu đồng cho một phương tiện.

Đối với các phương tiện muốn được làm thủ tục đăng kiểm nhanh hoặc mắc các lỗi đơn giản thì phải nộp ít nhất 200 nghìn đồng/phương tiện.

Ngoài ra, bộ phận kiểm tra hồ sơ ban đầu còn móc nối với “cò” để nhận hối lộ từ các chủ xe số tiền từ 100 nghìn đồng đến 300 nghìn đồng để bộ phận hồ sơ bỏ qua các lỗi như: Thiếu đăng ký gốc, thiếu giấy hẹn của CSGT, thiếu giấy thế chấp ngân hàng….

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã tạm giữ hình sự 13 đối tượng để điều tra mở rộng vụ án và xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.