Pháp luật

Bắt lô hàng nhập lậu đồ chơi trẻ em từ Trung Quốc qua Móng Cái

25/12/2014, 08:50

Trên chiếc đò chở 26 bao tải đựng đầy hàng hóa, trong đó có gần 2.000 chiếc áo khoác cùng một số sản phẩm hàng tiêu dùng và đồ chơi trẻ em, không nguồn gốc xuất xứ.

Số hàng lậu bị Tổ công tác bắt giữ
Số hàng lậu bị Tổ công tác bắt giữ

4h15 ngày 24/12, trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại khu vực đường sông biên giới thuộc địa phận khu 9, phường Hải Hòa, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, Tổ công tác của Đồn Biên phòng Hải Hòa bắt quả tang một chiếc đò sắt đang chở hàng hóa trái phép vượt sông vào đất liền.

Tiến hành kiểm tra tại chỗ, Tổ công tác phát hiện trên chiếc đò chở 26 bao tải đựng đầy hàng hóa, trong đó có gần 2.000 chiếc áo khoác cùng một số sản phẩm hàng tiêu dùng và đồ chơi trẻ em.

Tại thời điểm kiểm tra, lái đò Trịnh Văn Chiểu (SN 1972, quê ở Nam Định) và phụ đò Nguyễn Văn Phú (SN 1990, quê ở TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của lô hàng.

Rất nhiều đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc được tìm thấy trong lô hàng lậu
Rất nhiều đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc được tìm thấy trong lô hàng lậu

Làm việc với Tổ công tác, Chiểu và Phú khai nhận được một người không quen biết bên Trung Quốc thuê chở số hàng trên về Việt Nam tiêu thụ.

Hiện Tổ công tác đã lập biên bản tịch thu toàn bộ lô hàng và phương tiện phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Nguyễn Quý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.