Pháp luật

Bắt lô heroin 10 tỷ đồng giấu tinh vi chưa từng thấy tại sân bay

02/12/2014, 21:55

Một đối tượng vận chuyển 2,89kg heroin trị giá hơn 10 tỷ đồng vừa bị bắt giữ tại TP. Hồ Chí Minh khi làm thủ tục xuất cảnh qua Đài Loan.

Lượng heroin có trị giá trên 10 tỷ đồng
Lượng heroin có trị giá trên 10 tỷ đồng

Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47B) – Bộ Công an và Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) – CA TP.HCM bắt một đối tượng vận chuyển 2,89kg ma túy.

Đối tượng tên là Loke Dah Lee, sinh năm 1976, quốc tịch Singapore. Khi Loke Dah Lee đang làm thù tục xuất cảnh qua cửa khẩu sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất để đi Cao Hùng (Đài Loan) thì bị phát hiện.

Ông Lê Dân, Phó chi cục trưởng Hải quan cửa khẩu Tân Sơn Nhất, cho biết tổng cộng 2,89kg heroin được cất giấu trong viên nén hình con nhộng bên ngoài là vỏ đậu phộng, kẹo sầu riêng.  Đối tượng Lee đã dùng hình thức lấy hết nhân đậu phộng ra, rồi cho các viên nén ma túy vào trong vỏ, ép chân không dính lại, bằng mắt thường rất khó để có thể phát hiện được. Trị giá ước tính lô hàng hơn 10 tỷ đồng.

“Đây là lần đầu tiên, lực lượng Hải quan phát hiện có một đối tượng cất giấu heroin với thủ đoạn tinh vi đến như vậy”, ông Dân nói. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Phan Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.