An ninh hình sự

Bắt lô thuốc đặc trị Covid-19 không rõ nguồn gốc tại Sơn La

Ngày 26/2, lực lượng chức năng tỉnh Sơn La đã phát hiện một lô thuốc đặc trị Covid-19 không rõ nguồn gốc đang được bán ra thị trường.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Viết Thông - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Sơn La xác nhận: "Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Sơn La phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Sơn La) đã phát hiện một lô thuốc đặc trị Covid-19 không rõ nguồn gốc".

img

Các lực lượng chức năng tỉnh Sơn La đang kiểm tra Nhà thuốc Thùy Linh

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng liên ngành đã phát hiện Trần Văn H. (sinh năm 1986, chủ quầy thuốc Thùy Linh, có địa chỉ tại tiểu khu 5, thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) đang có hành vi kinh doanh thuốc “đặc trị Covid-19” không rõ nguồn gốc.

30 hộp thuốc nhãn hiệu Areplivir và Arbidol xuất xứ nước ngoài đang được bán công khai với giá 470.000 đồng/hộp; tuy nhiên chủ nhà thuốc Thùy Linh lại không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ nào liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ của số thuốc nêu trên.

"Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường công tác quản lý địa bàn để chủ động phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi buôn bán mặt hàng Kit test Covid-19, thuốc điều trị Covid-19 không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng", ông Thông cho biết thêm.

Hiện lực lượng liên ngành đã tiến hành lập biên bản và thu giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh làm rõ; đồng thời xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.