An ninh hình sự

Gần 10.000 người bị lừa mua nước hoa giả giá chỉ 6.500 đồng/lọ như thế nào?

22/11/2022, 15:54

Cơ quan CSĐT Công an TP. Thái Bình xác định tổng khối lượng nước hoa làm giả mà đơn vị thu giữ, quản lý có giá trị lên đến gần 8 tỷ đồng.

Ngày 22/11, thông tin từ lãnh đạo Công an TP. Thái Bình cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thái Bình vừa ra quyết định khởi tố 4 bị can về tội "Sản xuất, buôn bán hàng giả" theo quy định tại Điều 192 Bộ luật Hình sự.

Liên quan đến vụ án này, trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thái Bình đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 10 bị can khác về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Các quyết định, lệnh trên đã được Viện KSND TP. Thái Bình phê chuẩn.

img

Số lượng nước hoa giả bị cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình thu giữ

Theo hồ sơ, qua công tác nắm tình hình, Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP. Thái Bình phát hiện trên địa bàn TP. Thái Bình xuất hiện một nhóm do Nguyễn Duy Khánh (27 tuổi, trú thôn Phúc Khánh, xã Vũ Phúc, TP. Thái Bình) cầm đầu. Nhóm này có dấu hiệu sản xuất hàng giả, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và mua bán thông tin dữ liệu cá nhân của khách hàng.

Nhóm này hoạt động hết sức tinh vi, móc nối với các nghi can ở địa bàn các huyện và các tỉnh, thành khác như Hà Nội, Điện Biên.

Công an TP. Thái Bình sau đó đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình xin ý kiến chỉ đạo và xác lập chuyên án để đấu tranh, làm rõ.

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác định, khoảng thời gian từ tháng 3 đến đầu tháng 6/2022, các bị can đã lừa đảo chiếm đoạt được của gần 10.000 người ở 700 địa phương với số tiền hàng tỷ đồng.

Tổng khối lượng hàng hóa là nước hoa được làm giả mà cơ quan điều tra thu giữ, quản lý có giá trị lên đến gần 8 tỷ đồng.

Theo lời khai ban đầu, các đối tượng thuê các nhóm nhân viên nữ, sử dụng các dữ liệu do Khánh cung cấp. Các nhân viên nữ này gọi điện thoại cho các khách hàng, giả danh là nhân viên hãng nước hoa hoặc nhân viên chăm sóc khách hàng của các hãng thời trang, hàng hóa bất kỳ - nơi mà các bị hại đã từng mua sản phẩm.

Với chiêu bài tri ân, cảm ơn khách hàng đã luôn đồng hành, ủng hộ sản phẩm của mình, các nhân viên nữ mạo danh này cho biết đơn vị sẽ tặng mỗi khách hàng này 1 lọ nước hoa có xuất xứ từ Pháp với chi phí nhận quà là 99 nghìn đồng.

Để tăng hiệu quả, các đối tượng cầm đầu đã trả thêm cho những nhân viên nữ tham gia lừa đảo 1% tiền hoa hồng trên mỗi sản phẩm lừa đảo thành công.

Với thủ đoạn như vậy, với giá gốc là 6.500 đồng/sản phẩm, sau khi trừ hết chi phí có liên quan, các đối tượng thu lợi từ 40-50 nghìn đồng/sản phẩm.

Về quy trình sản xuất hàng giả: Nhóm đối tượng đặt mua tem mác, vỏ hộp, túi chống va đập, lọ và nước hoa giả qua mạng xã hội rồi về thuê người đóng gói giống hệt như sản phẩm thật. Sau đó các đối tượng gửi hàng giả cho khách hàng thông qua đường bưu điện.

Hiện, vụ án sản xuất nước hoa giả, lừa đảo, mua bán thông tin dữ liệu cá nhân của khách hàng đang được lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.