Làm báo cùng Giao thông

Bất lực nhìn xe khách không vào bến?

05/01/2018, 07:25

Hàng loạt bài trên Báo Giao thông phản ánh tình trạng xe trá hình núp bóng xe du lịch, hợp đồng để bắt khách...

17

Bài Không phù hiệu, xe ôtô 7 chỗ ngang nhiên bắt khách tuyến Đà Nẵng - Huế trên báo Giao thông

Dưới bài viết: Không phù hiệu, xe 7 chỗ ngang nhiên bắt khách tuyến Đà Nẵng - Huế, bạn đọc Minh Anh viết: “Xe dù, xe khách trá hình không khó phát hiện, không hiểu sao không dẹp được, lâu lâu lại thấy báo chí vào cuộc chỉ đích danh tên một hai nhà xe rồi đâu lại vào đó. Phải có giải pháp cho tình trạng này”.

Bạn đọc Linh Hoàng (Bắc Giang) viết: “Đâu chỉ ở miền Trung, tôi đi Lạng Sơn, Hà Giang đều có nhà xe không vào bến, bến của họ là quán rửa xe, bãi đỗ công ty nào đó, điện thoại hẹn giờ, đến là lên xe, chuyện này cực kỳ phổ biến”.

Tại Đà Nẵng, trong khi các nhà xe trá hình như: Dahuna, HAV Travel, Tân Quang Dũng… chưa được xử lý triệt để, trên tuyến này thời gian qua bùng phát hàng chục đầu xe loại 7 chỗ tổ chức bắt, đón trả khách không khác gì tuyến cố định, thậm chí không có phù hiệu kinh doanh vận tải hành khách... Các nhà xe mở tổng đài đặt chỗ, quảng cáo trên internet rầm rộ.

Nếu tình hình này không được cải thiện hoặc cơ quan quản lý không sửa đổi điều kiện kinh doanh thì xe khách bỏ bến ra ngoài hết, một độc giả giấu tên gửi bình luận đến Báo Giao thông. Độc giả này kiến nghị, cần tạo hành lang bình đẳng cho các loại hình kinh doanh vận tải khách theo hướng phục vụ cho người dân tốt nhất. Xe nào cũng cần đăng ký, vào bến bãi để đảm bảo quy hoạch nhưng cũng cần tháo gỡ các điều kiện để người dân tiện lợi hơn trong việc đón bắt xe và nhà xe chủ động kinh doanh. Các bến xe phải đổi mới cách phục vụ nhà xe. “Hiện giờ xe lách luật đang tác oai, tác quái khiến kinh doanh vận tải chân chính ngày càng lâm vào thế khó”, độc giả này cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.