Xã hội

Bất lực với xưởng cơ khí hoạt động "chui" tra tấn dân?

28/03/2019, 20:07

Chính quyền lúng túng trong việc xử lý, xưởng cơ khí hoạt động chui tiếp tục “tra tấn” người dân.

img
Xưởng cơ khí vẫn bất chấp hoạt động trong thời gian qua

Ngày 28/3, liên quan đến việc xưởng gia công cơ khí “chui” vẫn tiếp tục “tra tấn” dân dù đã bị xử phạt, ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết, quan điểm của quận là sai tới đâu sẽ xử tới đó.

Trước đó, Báo Giao thông đã có phản ánh xưởng sản xuất của Công ty TNHH MTV DVTM SX Ad Thiên Tân (Công ty Thiên Tân, đường A1, khu dân cư 91B, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) hoạt động ở khu dân cư gây ồn ào, ô nhiễm môi trường, lấn chiếm lòng lề đường,…

Sau đó, UBND phường An Khánh, quận Ninh Kiều đã lập đoàn kiểm tra và đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính công ty với số tiền 5.000.000 đồng về hành vi sử dụng trái phép lòng đường đô thị, hè phố để họp chợ, kinh doanh dịch vụ ăn uống; bày, bán hàng hóa; sửa chữa phương tiện, máy móc, thiết bị; rửa xe; đặt, treo biển hiệu, biển quảng cáo; xây, đặt bục bệ; làm mái che hoặc thực hiện các hoạt động khác gây cản trở giao thông.

Buộc công ty phải di dời, thu dọn hàng hóa, máy móc, thiết bị, các vật dụng và khôi phục lại tình trạng ban đầu tại đường B12 và ngưng hoạt động sản xuất, tìm địa điểm mới để di dời.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, từ ngày nhận được quyết định xử phạt cho đến nay, cơ sở này vẫn "ngang nhiên" hoạt động.

Ông Trần Minh. H (ngụ đường B12 Khu dân Cư 91B) bức xúc: "Hiện chúng tôi đang làm đơn kiến nghị lần thứ 3 gửi các cơ quan có thẩm quyền đề nghị cử cán bộ chức năng đến làm việc cụ thể lại để gia đình chúng tôi được yên ổn sinh hoạt trong thời gian sớm nhất. Bởi đoàn kiểm tra dù đã xuống rất nhiều lần, nhắc nhở có, xử phạt cũng có nhưng cơ sở vẫn tiếp tục gây tiếng ồn, bụi và mùi hàn nồng nặc".

Điều đáng nói, Công ty Thiên Tân có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp ngày 11/10/2014, trụ sở công ty đặt tại số 31 đường A2 KDC 91B, đăng ký địa điểm kinh doanh tại số 272, đường Nguyễn Văn Linh, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều. Còn đối với cơ sở xưởng gia công cơ khí lại được đặt ở số 79, đường B12, KDC 91B.

Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều cho biết, giấy phép kinh doanh của Công ty Thiên Tân là do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp phép, nên vấn đề không đúng vị trí và nội dung cấp phép có phù hợp hay không thì quận sẽ có văn bản trao đổi với Sở đề xuất kiểm tra để xem xét lại tính hợp lý về vị trí của công ty và xưởng sản xuất.

Riêng tiếng ồn và mùi của hàn cơ khí, quận sẽ giao cho Phòng tài nguyên và môi trường xuống trực tiếp kiểm tra.

“Cái khó là cấp quận cũng chỉ có thể kiểm tra bằng mắt thường, không có máy đo, không có công cụ chuyên dụng để xử lý nên quận cũng khá lúng túng. Tuy nhiên vẫn giao cho Phòng để kiểm tra cho được độ ồn, mức độ ô nhiễm từ công ty phát tán để có hướng xử lý. Quận sẽ làm hết trách nhiệm của quận, còn nếu liên đến các đơn vị khác thì sẽ đề xuất cùng phối hợp xử lý. Quan điểm của quận là sai tới đâu xử tới đó,” ông Nguyễn Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.