Hồ sơ tài liệu

Bật mí hôn thê đã qua “một lần đò” của Hoàng tử Anh

01/12/2017, 09:48

Nhiều ngày qua, thế giới trầm trồ ngưỡng mộ với câu chuyện tình yêu đẹp như ngôn tình của Hoàng tử Anh Harry.

26

Hoàng tử Anh Harry và vị hôn thê Meghan Markle

Nhiều ngày qua, thế giới trầm trồ ngưỡng mộ với câu chuyện tình yêu đẹp như ngôn tình của Hoàng tử Anh Harry và nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle.

Harry là vị Hoàng tử nước Anh có tiếng ăn chơi và chuyện tình trường khá phức tạp, nhưng vẫn mê đắm trước nữ diễn viên nổi tiếng, 36 tuổi, đa chủng tộc, theo Công giáo và đã ly hôn.

Câu chuyện của Markle chính là minh chứng thực tế cho câu nói: “Nếu muốn có được hoàng tử, trước hết phải tự biến mình thành một cô công chúa”.

Viên ngọc hiếm giữa Hollywood

Câu nói trên không có nghĩa, bất cứ cô gái nào muốn cưới hoàng tử bản thân họ phải xuất thân từ Hoàng gia. Từ “công chúa” ở đây ám chỉ nhân cách, phẩm giá đáng quý và thanh cao thượng phẩm.

Meghan Markle sinh năm 1981 tại California (Mỹ) trong một gia đình mà mẹ là diễn viên người Mỹ, cha là người gốc Hà Lan.

Dù cha mẹ ly hôn từ khi cô 2 tuổi nhưng Markle luôn được bố mẹ chăm chút và cho theo học những trường tư danh tiếng.

Cô học trường Tiểu học tư nhân Hollywood Little Red Schoolhouse sau đó là trường Trung học Catholic Immaculate Heart chỉ dành cho nữ với chi phí tương đương 12.000 bảng Anh/năm.

Meghan Markle tốt nghiệp chuyên ngành truyền thông tại Đại học Northwestern năm 2003 và có thời gian ngắn làm việc cho Đại sứ quán Mỹ tại Buenos Aires, Argentina.

Hoàng tử Anh Harry và bạn gái

Hoàng tử Anh Harry và cô Markle

Bước chân vào lĩnh vực giải trí, Markle là gương mặt nhiều tiềm năng của Hollywood, nhưng thời điểm bắt đầu được công chúng biết đến rộng rãi là khi tham gia phim dài tập Suits.

Ở Markle, bạn bè và người thân, người hâm mộ đều nhận thấy ở cô diễn viên 36 tuổi toát lên những phẩm chất còn hơn cả một nàng công chúa trong những câu chuyện cổ tích lãng mạn:

Là một người thông minh, xinh đẹp, đam mê với những nỗ lực nhân đạo trên khắp thế giới. Meghan Markle khá tích cực trong các hoạt động xã hội như tham gia các chương trình từ thiện, là người chủ trương đấu tranh vì quyền lợi của phụ nữ.

Từ năm 2014, Markle đã trở thành cố vấn cho Tổ chức từ thiện One Young World. Cô cũng làm việc cho Tổ chức Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Nữ quyền với tư cách là người cống hiến. Năm 2016, Meghan Markle trở thành Đại sứ Toàn cầu cho tổ chức World Vision.

Dù đã nổi tiếng đến mức vượt qua Kim Kardashian để trở thành người phụ nữ được “săn lùng” nhiều nhất trên Google năm 2016 nhưng diễn viên Markle vẫn được coi là “viên ngọc hiếm có” ở Hollywood.

Cô

Cô Markle

Cô luôn nỗ lực để trở thành ngôi sao sáng trong lòng người hâm mộ nhưng không vướng víu bê bối. Khó có thể tìm thấy tên Markle trong các bài viết tiêu cực trên các tờ báo lá cải.

Sự cân bằng giữa một ngôi sao và một người thường của cô được mô tả rất rõ trong câu chuyện Hoàng tử Harry cầu hôn cô. Harry bật ra lời cầu hôn giữa câu chuyện ấm áp khi cả hai đang cùng nhau nướng gà cho bữa tối.

Suốt 16 tháng hẹn hò, thay vì ra ngoài ăn tối, xuất hiện rình rang trước công chúng, cả hai đã thu mình lại trong ngôi nhà nhỏ ở Điện Kensington, tránh những ánh mắt soi mói và tập trung vào tình yêu của riêng mình.

Rèn luyện bản thân từ khó khăn

Là người thông minh, xinh đẹp nhưng cuộc đời Markle không phải hoàn toàn may mắn, không gặp khó khăn, chông chênh.

Điều đáng nói là, sau những khó khăn mà cuộc đời xô đến như cảnh gia đình ly tán và lận đận trong đường tình duyên, cô tự rèn giũa và trau dồi bản thân trở thành một “cô công chúa” năng động, khéo léo, với bản lĩnh cứng rắn, ý chí mạnh mẽ.

Dù ngày hôm nay, cô tự nhận mình là “người phụ nữ may mắn nhất thế giới” vì được hẹn hò và trở thành vị hôn thê của Hoàng tử Anh Harry, nhưng trước đó Meghan Markle đã từng một lần nuốt nước mắt để đứng lên sau cuộc hôn nhân đầu tiên tan vỡ với đạo diễn phim Trevor Engelson.

harry-meghan-z-1511867567218

 

Cô gặp người chồng đầu khi mới bước chân vào làng giải trí, năm 2004. Năm 2011, cả hai chính thức về chung một nhà sau lễ cưới đình đám kéo dài 4 ngày ở bãi biển Jamaica.

Ngay sau khi kết hôn, Meghan có bước đột phá trong sự nghiệp khi tham gia vào bộ phim truyền hình Suits và thường xuyên di chuyển giữa Los Angeles và Toronto để kịp lịch trình phim trong khi chồng cô lại làm việc ở gần Hollywood.

Trong 2 năm, sau những ngày tháng xa cách đằng đẵng, cuộc hôn nhân đi vào ngõ cụt và Meghan chính là người đưa ra quyết định chấm dứt vì không cảm thấy hạnh phúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.