Bật mí mẹo hay đánh bay cảm giác nôn nao sau những bữa nhậu mừng năm mới

15/02/2021 18:55

Những mẹo chống say rượu sẽ cực kì hữu ích để bạn bắt đầu một năm mới mạnh khỏe và bình an.

Thức dậy vào ngày đầu năm mới với một cơn đau đầu hoặc cảm giác buồn nôn không phải là một điều dễ chịu. Vì vậy, trước khi tham gia những bữa tiệc đầu năm, bạn hãy áp dụng những mẹo dưới đây để giữ cho mình một tâm trí luôn tỉnh táo và khỏe mạnh.

Mẹo số 1: Ăn một miếng gừng nhỏ hoặc tiêu thụ một muỗng cà phê dầu oliu trước khi dự tiệc rượu. Nhiều người tin rằng, điều này sẽ làm chậm quá trình hấp thụ cồn trong ruột.

Bật mí mẹo hay đánh bay cảm giác nôn nao sau những bữa nhậu mừng năm mới 1

Mẹo số 2: Ăn thực phẩm có đường vì fructose được cho là có tác dụng tăng tốc chuyển hóa rượu trong cơ thể. Thế nên, hãy uống một ly nước cam hoặc ăn trái cây ngọt khi bạn cảm thấy mình đã hơi say.

Bật mí mẹo hay đánh bay cảm giác nôn nao sau những bữa nhậu mừng năm mới 2

Mẹo số 3: Thêm một quả chuối nghiền vào cốc nước cam vắt. Rồi cho vào đó một thìa đường, một chút muối và khuấy đều. Hỗn hợp này cực kì thích hợp để bạn nhâm nhi vào buổi sáng sau một đêm cạn sạch năng lượng vì tiệc tùng quá khuya.

Bật mí mẹo hay đánh bay cảm giác nôn nao sau những bữa nhậu mừng năm mới 3

Mẹo số 4: Ngủ thật ngon sau bữa tiệc. Cố gắng ngủ sớm, tránh thức đêm vì cơ thể bạn rất cần tái tạo năng lượng để phục hồi.

Bật mí mẹo hay đánh bay cảm giác nôn nao sau những bữa nhậu mừng năm mới 4

Mẹo số 5: Ăn pizza trước khi uống rượu. Tất nhiên, bánh pizza không phải là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Thế nhưng, chỉ với một miếng bánh nho nhỏ là cảm giác nôn nao thường trực đã được giảm thiểu tối đa.

Bật mí mẹo hay đánh bay cảm giác nôn nao sau những bữa nhậu mừng năm mới 5

Mẹo số 6: Cách tốt nhất để không phải chịu đựng cảm giác nôn nao là tránh xa bia rượu. Vì vậy, hãy tham gia những bữa tiệc lành mạnh hơn trong năm mới này!

Khiết Anh (Theo Boldsky)