Xem - ăn - chơi

Bật mí Táo Quân 2016 của 3 nhà đài

27/01/2016, 09:57

Các nghệ sĩ tham gia Táo Quân 2016 của các đài truyền hình đang ráo riết tập luyện để kịp tiến độ phát sóng.

Tao quan vinh long
Ê-kíp đóng kịch “Táo Quân” trên Đài Truyền hình Vĩnh Long.

Tết nào cũng vậy, trên các Đài Truyền hình như: VTV, HTV, THVL... không thể thiếu chương trình Táo Quân phát sóng trong đêm Giao thừa. Táo Quân đã trở thành “đặc sản” của HTV, VTV và THVL, đồng thời là “món quà” ý nghĩa dành cho khán giả màn ảnh nhỏ khắp mọi miền đất nước.

Thức thâu đêm suốt sáng tập Táo quân

Trong những ngày này, các nghệ sĩ tham gia Táo Quân của các đài truyền hình đang ráo riết tập luyện để kịp tiến độ phát sóng đêm Giao thừa. Suốt mấy tuần qua, các sàn tập “nóng” lên khi nghệ sỹ hài đua nhau chạy show diễn kịch Táo Quân. Vì những nụ cười hân hoan của khán giả, vì đam mê, tâm huyết với nghề mà “Ngọc Hoàng và các Táo” tập luyện ròng rã “tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối” để có được những cảnh quay đẹp mắt, nội dung thâm thúy, sâu cay thỏa lòng người hâm mộ.

Táo Quân VTV, cũng đã tập luyện hơn tuần nay. Theo ê-kíp chương trình, thông thường các buổi tập của Táo Quân sẽ kéo dài từ tối hôm trước đến 2h sáng hôm sau. Thậm chí, có hôm phải tập luyện đến 5h sáng mới được nghỉ. Năm nay, nhà Đài đã trang bị giường gấp để các nghệ sỹ có thể ngả lưng trong khi chờ đến lượt diễn.

Đạo diễn Minh Nhí dựng vở Táo Quân kỳ cục án cho Đài Truyền hình Vĩnh Long (THVL) tiết lộ: Cuối năm, các diễn viên đều bận chạy show nên để không bị động, Táo quân Vĩnh Long tổ chức quay sớm. Ê-kíp làm chương trình đã bàn bạc kịch bản trong vòng 1 tháng. Các nghệ sỹ tập luyện trong 2 ngày ròng rã, sau đó 1 ngày quay để có một Táo Quân hoàn chỉnh”. Táo Quân trên Đài THVL có sự tham gia của: Hồng Vân (Hoàng hậu), Minh Nhí (Thiên Lôi), Bảo Quốc (Ngọc Hoàng), Long Nhật (Táo bà) Đình Toàn, Việt Anh, Quốc Thuận, Minh Dũng, Thanh Thủy, Gia Bảo…

Năm nay, kịch Táo Quân Đài HTV (Truyền hình TP Hồ Chí Minh) cũng quay hình sớm vào ngày 25-26/1. Diễn viên hài: Minh Béo (Thổ địa), Bảo Quốc (Ngọc Hoàng), Thanh Thủy (Táo thương nhân), Trịnh Kim Chi (vợ Ngọc Hoàng), Hiếu Hiền (Thiên lôi), Cát Tường…  “Dù bận rộn cũng cố hết sức tham gia vào kịch Táo Quân 2016. Đây là điều vinh hạnh cho chúng tôi.

Với lại chương trình phát đêm Giao thừa nên... hên lắm

"Có show đầu năm là nguyên năm có show. Nên dù bận, dù mệt, các nghệ sỹ ai cũng hớn hở”, nghệ sỹ Cát Tường chia sẻ. Bên cạnh đó, Đài Truyền hình các tỉnh: Đồng Nai, Bạc Liêu, Sóc Trăng, An Giang, Kiên Giang, Bình Thuận… đều làm kịch Táo Quân cho khán giả tỉnh nhà.

Kịch bản Táo Quân VTV năm nay được bí mật đến phút cuối. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ, nếu không có gì thay đổi năm nay ê-kíp sẽ chọn một vấn đề khá nổi cộm, tác động đến nhiều tầng lớp khán giả và lĩnh vực quản lý để gửi đi một thông điệp mạnh mẽ với mong ước thúc đẩy sự phát triển chung của xã hội và đất nước.

Thông tin ít ỏi nhất mà “Nam Tào” Xuân Bắc bật mí với PV đó là kịch bản Táo Quân VTV năm nay dài tới 120 trang. Kịch bản này sẽ liên tục được cập nhật và thay đổi trong quá trình tập và vẫn như mọi năm, năm nay sẽ có ba thư ký chuyên làm nhiệm vụ theo sát các buổi tập của diễn viên để “tốc ký” những ý tưởng bộc phát trong quá trình tập. Bộ ba Ngọc Hoàng - Nam Tào - Bắc Đẩu vẫn được giữ nguyên như những năm trước.

Ngoài ra, theo một số tiết lộ nhỏ giọt mà khán giả tự dự đoán, năm nay Táo Quân VTV 2016 sẽ có vụ chai nước và con ruồi, nhạc chế Vợ người ta… “nổi đình, nổi đám” trong năm vừa qua. Nghệ sỹ hài Minh Béo tiết lộ: “Táo Quân HTV năm nay có nội dung xoay quanh ngộ độc thực phẩm, làm ăn sai trái của các doanh nghiệp như nạn hàng giả, hàng nhái...”.

Theo đạo diễn Minh Nhí, Táo Quân kỳ cục án sẽ tập trung vấn đề an toàn thực phẩm bị phát giác ví dụ: Lòng heo, lòng gà, tim gà thối, ngâm hóa chất để tươi lại bán cho khách hàng... “Ngọc Hoàng và Thiên Lôi xuống trần gian, vào một quán ăn. Thức ăn ở đây vừa rẻ tiền, vừa ngon. Tuy nhiên, sự thật là bà chủ quán mua đồ thối, rồi ngâm tẩm hóa chất... Ngoài ra, Táo Quân của Đài THVL còn phê phán tính xấu, ăn nhậu đánh nhau, coi cha mẹ không ra gì, lừa gạt bán hàng đa cấp...”, đạo diễn Minh Nhí tiết lộ.

Đạo diễn, diễn viên Minh Nhí cho rằng, mỗi chương trình Táo Quân có một sức hấp diễn riêng. Táo Quân của HTV và VTV đã đi vào lòng người và là một thương hiệu riêng. “Dầu thơm mình mới ra lò làm sao mà sánh được với dầu thơm lâu đời. Tôi làm Táo Quân kỳ cục án cho Đài THVL với tiêu chí nhẹ nhàng, đầu năm vui vẻ, mong đem lại tiếng cười cho người dân như: Ngày Tết ăn uống vệ sinh, đừng buôn bán dối trá tội nghiệp người dân. Tết coi thấy vui là được”, nghệ sỹ Minh Nhí nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.