Pháp luật

Bắt một đại úy công an vụ Huy "nấm độc" vượt ngục ở Bình Thuận

02/08/2019, 20:54

Một đại úy công an bị bắt giam vì có hành vi tiếp tay 2 đối tượng bỏ trốn khỏi nhà tạm giữ của Công an Bình Thuận, trong đó có Huy "nấm độc".

img
Nguyễn Viết Huy, tức Huy "nấm độc"- một trong 2 đối tượng vượt ngục đã bị bắt giữ sau khi bỏ trốn

Chiều 2/8, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở của bị can Lê Minh Sơn, cấp bậc đại úy, công tác tại Đội cảnh sát bảo vệ nhà tạm giữ Công an tỉnh Bình Thuận.

Theo điều tra, lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao, đại úy Sơn đã có hành vi tiếp tay cho 2 đối tượng đặc biệt nguy hiểm trốn khỏi nhà tạm giữ.

Cụ thể đại úy Sơn đã mang điện thoại di động vào cho các bị can đang bị tạm giữ sử dụng, trong đó có buồng giam của Huy "nấm độc" và được nhận lại "thù lao".

Trước đó, rạng sáng 30/6, hai đối tượng Nguyễn Viết Huy (33 tuổi, tự Huy "nấm độc", ngụ TP Phan Thiết) và Nguyễn Văn Nưng (37 tuổi, ngụ huyện Tuy Phong) đã cưa song sắt lỗ thông gió tại buồng giam nhà tạm giữ Công an Bình Thuận để bỏ trốn.

Đến ngày 5/7, lực lượng truy nã đã bắt được Huy "nấm độc" tại Tiền Giang. Tiếp đó rạng sáng 10/7, lực lượng truy nã tiếp tục bắt được Nguyễn Văn Nưng khi đang lẩn trốn tại Lâm Đồng.

Huy "nấm độc" bị Công an tỉnh Bình Thuận tạm giam từ ngày 6/5 về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Nguyễn Văn Nưng bị bắt giam từ ngày 10/12/2017 về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Hiện Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.