An ninh hình sự

Bắt một người Nam Phi đưa 1,7kg ma túy đến Việt Nam

13/06/2016, 13:08

Đối tượng người Nam Phi vận chuyển 1,7kg cocain bị bắt ở sân bay Tân Sơn Nhất.

ma tuy

Đối tượng khai do thiếu nợ nên vận chuyển ma túy để nhận được tiền công 3.500 USD.

Ngày 13/6, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất – Cục Hải quan TP.HCM cho biết đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng triệt phá thành công một chuyên án mang tính trọng điểm.

Trước đó, sáng 9/6, một đối tượng nam 32 tuổi, quốc tịch Nam Phi xuất hiện trên chuyến bay từ Doha đến TP.HCM đã bị lực lượng chức năng bắt giữ ngay tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã phát hiện số cocain được đối tượng cất giấu tinh vi trong các túi nylon, để lẫn trong hành lý, thực phẩm và đồ dùng cá nhân. Số cocain bị thu giữ có trọng lượng hơn 1,7kg.

IMG_3056

Ma túy được cất giấu tinh vi trong các túi nilon

Đây là chuyên án vận chuyển buôn bán ma túy xuyên quốc gia đã được lực lượng chức năng Việt Nam theo dõi trong suốt thời gian dài vừa qua. Khi đối tượng xuất hiện tại sân bay Tân Sơn Nhất thì lập tức bị bắt giữ.

Qua lời khai ban đầu, do hoàn cảnh túng quẫn, thiếu nợ, đối tượng đã nhận vận chuyển số cocaine trên để lấy tiền công 3.500 USD. Số cocain này dự kiến vận chuyển trót lọt sang Mỹ với trị giá ước tính khoảng 300.000USD.

Trong vòng hơn một tháng  qua, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã bắt giữ và ngăn chặn vụ vận chuyển trái phép 1,2 tấn lá “KHAT” chứa ma tuý cathinone cực độc từ Châu Phi, 3kg heroin xuất đi Úc, 3kg ma tuý đá từ Châu Phi và 2kg cocaine giấu trong bụng chim đại bàng từ Nam Mỹ về Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.