Thời sự

Bắt một phụ nữ nghi vận chuyển cocain tại Tân Sơn Nhất

08/08/2017, 17:50

Nữ hành khách đáp chuyến bay từ Brasil về đến Tân Sơn Nhất đã bị bắt vì nghi vận chuyển cocain.

4 (1)

Nữ hành khách bị bắt khi vận chuyển cocain từ Brazil về Tân Sơn Nhất.

Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đơn vị này phối hợp với các cơ quan chức năng khám xét bắt giữ một phụ nữ khi vừa đáp chuyến bay xuống Tân Sơn Nhất. Nữ hành khách này 37 tuổi, sống tại Bình Thuận đi trên chuyến bay từ Brazil về TP HCM bị cáo buộc vận chuyển ma túy trái phép.

Cơ quan chức năng kiểm tra hành lý xách tay của nữ hành khách này và phát hiện  có 4 gói cocain được cất giấu tinh vi trong quần áo, mỹ phẩm, giày dép và đồ dùng cá nhân khác nhằm qua mặt các cơ quan chức năng khi kiểm tra.

Qua lời khai ban đầu, nghi phạm khai nhận có quen biết và quan hệ tình cảm với một đối tượng người Nigeria thông qua mạng xã hội Meetme. Đối tượng này cho tiền mua vé máy bay, rủ sang Brazil chơi. Khi về nước, được đối tượng trên nhờ nữ hành khách này mang quà về cho người nhà tại TP HCM. Khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất thì bị lực lượng hải quan phát hiện số ma tuý trên và bắt giữ.

IMG_4088

Cocain được cất giấu tinh vi trong hành lý xách tay của nữ hành khách.

Hiện hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã bàn giao toàn bộ người và tang vật cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP HCM đề điều tra mở rộng. Theo quy định tại Điều 250 Bộ Luật Hình sự Việt Nam, tội danh vận chuyển trái phép cocain có khối lượng 100gr trở lên, phải chịu mức án tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Thống kê cho thấy trong 5 năm gần đây, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với các đơn vị phát hiện và bắt giữ 52 nghi phạm (trong đó có 32 phụ nữ, gồm 19 người mang quốc tịch Việt Nam và 13 người nước ngoài) với tội danh vận chuyển trái phép các chất ma tuý. Đa số bị dụ dỗ, lừa gạt, lôi kéo bằng nhiều thủ đoạn, hình thức khác nhau để vận chuyển ma tuý cho các đường dây do người da màu gốc Châu Phi cầm đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.