An ninh hình sự

Bắt nam sinh lớp 12 đặt máy quay lén trong nhà vệ sinh tống tiền cô giáo

16/06/2021, 19:18

Nam sinh lớp 12 ở Nam Định đặt máy quay lén trong nhà vệ sinh để tống tiền hai cô giáo đã bị bắt giữ.

img

Trường THPT Mỹ Lộc - nơi xảy ra vụ việc nam sinh lớp 12 đặt camera trong nhà vệ sinh quay lén cô giáo để tống tiền

Chiều 16/6, Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Mỹ Lộc xác minh, làm rõ vụ việc một nam học sinh lớp 12, Trường THPT Mỹ Lộc (huyện Mỹ Lộc) đặt camera trong nhà vệ sinh quay lén cô giáo để tống tiền.

Trước đó, cô giáo Trần Thị Ngọc A. (38 tuổi, giáo viên Trường THPT Mỹ Lộc) gửi đơn tố cáo tới cơ quan công an việc mình bị một đối tượng quay lén hình ảnh trong nhà vệ sinh của trường, sau đó thông qua mạng xã hội đối tượng đã đe dọa, tống tiền cô.

Vào cuộc điều tra, nhà chức trách Nam Định xác định Lê Công H., 18 tuổi, học sinh lớp 12A3, Trường THPT Mỹ Lộc chính là thủ phạm.

Khai với nhà chức trách, nam sinh này cho hay, trước đó đã tự đặt mua một camera mini trên ứng dụng Lazada, sau đó đặt trong nhà vệ sinh chung của giáo viên trường mình đang theo học, với mục đích quay lại hình ảnh khi đi vệ sinh của các thầy cô để tống tiền.

Kiên trì theo đuổi mục đích trên, cuối cùng H. đã quay lại được hình ảnh cô giáo Trần Thị Ngọc A. và một cô giáo khác trong trường. Những hình ảnh quay được H. lưu vào điện thoại.

Tiếp đó, nam sinh lập tài khoản ảo “Huyền Trần”, kết nối rồi gửi những hình ảnh quay được tới tài khoản Facebook của cô giáo Trần Thị Ngọc A. và nạn nhân đồng nghiệp còn lại, yêu cầu hai cô giáo mỗi người phải đưa 10 triệu đồng, nếu không sẽ “tung” hình ảnh trong nhà vệ sinh của hai cô giáo lên mạng xã hội.

"Khi cảnh sát kiểm tra điện thoại của H., thấy học sinh này vẫn đang đăng nhập tài khoản Facebook Huyền Trần và vẫn lưu giữ toàn bộ hình ảnh và những tin nhắn đe dọa hai cô giáo của mình", Đại tá Nguyễn Minh Tuấn thông tin thêm.

Đại tá Nguyễn Minh Tuấn cho biết, H. hiện đã bị tam giam và Công an huyện Mỹ Lộc đang hoàn thiện hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Hiện cơ quan chức năng đang thụ lý giải quyết vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.