Điều tra

Bắt nam thanh niên chế tạo quả nổ đi trả thù cho bạn

24/08/2019, 18:26

Công an TP. Lào Cai vừa khởi tố bị can, bắt giữ Nguyễn Văn Tường do dùng quả nổ tự chế ném vào nhà nạn nhân để "dằn mặt" vì bạn bị đánh.

img
Hiện trường nam thanh niên mang quả nổ tự chế trả thù giúp bạn ở Lào Cai

Ngày 24/8, Cơ quan CSĐT Công an TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tường (SN 1991, trú tại phường Cốc Lếu, TP. Lào Cai), để điều tra về tội "Hủy hoại tài sản".

Trước đó, khoảng 1h40 ngày 17/8, tại nhà anh H.M.H (36 tuổi, phường Phố Mới, TP. Lào Cai) xảy ra vụ nổ lớn, may mắn không có người bị thương. Từ camera tại hiện trường, cơ quan công an đã dựng được chân dung đối tượng nghi vấn là một nam thanh niên mặc áo chống nắng, đội mũ lưỡi trai, đi xe máy màu trắng. Khi đến nhà anh H., đối tượng này đã dùng vật gây nổ làm hỏng cửa xếp, cửa kính, nền nhà và tường… , thiệt hại ước tính hàng chục triệu đồng.

Qua điều tra khoanh vùng đối tượng, công an TP. Lào Cai đã xác định và triệu tập nghi can gây án là Nguyễn Văn Tường. Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Tường khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai của đối tượng, nghe tin bạn thân bị một số anh em của anh H.M.H đánh tại khu vực biên giới, cay cú nên Tường đã tìm cách trả thù. Sau khi lên mạng học cách chế tạo quả nổ, rạng sáng 17/8, Tường mượn xe máy của người quen tìm đến nhà anh H. "dằn mặt".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.