Điều tra

Bắt nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ cháy làm 4 người tử vong

Công an Hải Phòng đã tạm giữ hình sự ông Nguyễn Văn Hải để điều tra hành vi vô ý làm chết người trong vụ 4 người chết cháy.

Đêm ngày 16/8, nguồn thông tin của Báo Giao thông cho biết, Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với ông Nguyễn Văn Hải (sinh năm 1966) để điều tra về tội vô ý làm chết người.

Cũng theo nguồn tin của Báo Giao thông, sáng cùng ngày, Công an huyện Thủy Nguyên đã bắt giữ ông Hải, sau đó bàn giao cho cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng thụ lý vụ việc.

img

Đông người dân hiếu kỳ đứng xem quanh hiện trường vụ việc

Trước đó, khoảng 19h00 ngày 15/8, tại nhà riêng ông bà Nguyễn Văn Hải và bà N.T.T. (sinh năm 1971) tại thôn 3 xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên đã xảy ra vụ việc hỏa hoạn, khiến bốn người trong gia đình ông Hải bị thiệt mạng.

Các nạn nhân được xác định là bà T., vợ ông Hải; con gái ông Hải là chị N.T.H. (sinh năm 1990); con rể là anh V.T.K. (sinh năm 1990), cùng hộ khẩu thường trú tại xã Minh Tân, huyện Thủy Nguyên, và cháu ngoại V.T.T.N. (4 tuổi, con của vợ chồng anh H., chị K.).

Ngoài ra, chị H. cũng được xác định là đang mang thai.

Vụ hỏa hoạn khiến ông Hải bị thương, được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên.

Khai báo với cơ quan công an, ông Hải cho biết, chị H. sau khi lấy chồng ở xã Minh Tân thì thời gian gần đây xảy ra mâu thuẫn với chồng nên đã đưa con về nhà bố mẹ đẻ ở.

Ngày 15/8, anh K. đến nhà ông Hải chơi, khuyên giải chị H. về lại nhà chồng sinh sống.

Ông Hải cũng khuyên can con gái về nhà chồng nhưng không thành, giữa ông Hải và chị H. xảy ra mâu thuẫn.

Khoảng 19h cùng ngày, ông Hải đã dùng chai xăng ném vào trong phòng nơi vợ mình (bà T.), hai vợ chồng con gái (anh K., chị H.) cùng cháu ngoại đang ngồi chơi với mục đích dọa, để con gái về nhà chồng.

Thế nhưng, chai xăng rơi trúng vào chiếc bật lửa gas để cạnh chiếc điện thoại của anh K., khiến chiếc bật lửa gas phát nổ, lửa bắt vào chai xăng, gây ra đám cháy.

Thấy vậy ông Hải lao vào trong phòng để cứu cháu ngoại đang được chị H. bế. Giữa ông Hải và chị H. xảy ra giằng co, nên ông Hải không kịp bế cháu ra ngoài, đồng thời cũng bị cháy lan vào người.

Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.