Điều tra

Bắt nghi can 15 tuổi sát hại tài xế GrabBike

24/10/2018, 19:51

Công an huyện Bình Chánh đã bắt được nghi can 15 tuổi sát hại tài xế GrabBike, cướp xe máy...

44300749_359377014606657_1070694510343749632_n

Hiện trường vụ án mạng

Chiều 24/10, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã bắt được nghi can 15 tuổi sát hại tài xế GrabBike để cướp chiếc xe máy hiệu Winer. Nghi can chính là Lê Minh Thuận (15 tuổi, ngụ Q. 6, TP.HCM).

Trước đó, khoảng 10h ngày 19/10, người dân trong khu dân cư Phong Phú, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh,TP.HCM phát hiện một nam thanh niên mang đồng phục Grabbike nằm gục bên vỉa hè. Khi tới kiểm tra, người dân tá hỏa phát hiện nạn nhân bị đâm nhiều nhát và đã tử vong .

Ngay sau đó, vụ việc được trình báo lên cơ quan công an. Công an huyện Bình Chánh cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP HCM nhanh chóng vào cuộc khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ án mạng.

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an nhận thấy nạn nhân là một nam thanh niên khoảng 20 tuổi. Trên người nạn nhân mặc chiếc áo đồng phục của Grab nhưng không còn bất kỳ một giấy tờ tùy thân nào. Đặc biệt, xung quanh cũng không thấy chiếc xe máy nào nên cơ quan công an nghi có thể nạn nhân bị hung thủ điều đến khu vực vắng rồi ra tay sát hại để cướp tài sản.

Quá trình điều tra, Công an huyện Bình Chánh đã phối hợp cơ quan chức năng và xác định danh tính của tài xế xe ôm Grab bị sát hại là Lê Nhật Hào (20 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận). Hào đang sinh viên năm 3 Trường đại học Giao thông Vận tải TP.HCM.

Được biết, gia đình Hào có hoàn cảnh khó khăn nhưng em học rất khá, đang là bí thư Đoàn lớp Xây dựng Dân dụng khóa 57 của trường. Khi em đậu đại học, cả gia đình em (gồm 4 người: cha, mẹ và em Hào) phải theo em vào TP.HCM làm thuê, nuôi em ăn học. Bản thân em cũng tranh thủ thời gian chạy xe Grab để kiếm thêm thu nhập…

Quá trình điều tra, bằng biện pháp nghiệp vụ, công an xác định hung thủ là Lê Minh Thuận (15 tuổi) đang làm công nhân tại một cơ sở sản xuất vàng ở huyện Bình Chánh. Sau khi gây án, đối tượng điều khiển xe máy của nạn nhân về nơi làm việc, vứt 1 áo mua GrabBike trước nhà đối diện rồi bỏ trốn.

Phía Công ty Grab cũng đã xác nhận, Hào chính là đối tác đang làm việc cùng công ty và đã có hỗ trợ ban đầu để lo hậu sự cho em sinh viên xấu số này.

Hiện vụ án đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.