Điều tra

Bắt nghi can đổ xăng đốt 2 cô gái trong phòng trọ

29/03/2018, 20:45

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã điều tra, xác định và bắt tạm giam đối tượng đổ xăng đốt 2 cô gái trong phòng...

296634741487586754703301872309933n

Đối tượng Dương Tiến Định, nghi can đổ xăng đốt 2 cô gái trong phòng trọ ở Vĩnh Phúc

Ngày 29/3, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Dương Tiến Định (SN 1982, trú tại phường Khai Quang, TP.Vĩnh Yên) để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, chiều 20/3, người dân phường Liên Bảo bất ngờ nghe thấy tiếng tri hô, kêu cứu phát ra từ phòng trọ ở khu vực cổng sau trường nghề Việt Đức liền (TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) liền chạy tới phá cửa phòng thì phát hiện 2 cô gái đang bị lửa thiêu rụi quần áo, cả người bốc cháy và bị bỏng nặng.

Nạn nhân sau đó được xác định là Phạm Thu H. (SN 1995, ở huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc) và Trần Thị T (quê ở Thái Nguyên). Sau khi đưa tới bệnh viện, các bác sỹ sơ cứu ban đầu và cho biết, cả 2 nạn nhân đều bị bỏng nặng, H. bị bỏng 95% cơ thể, còn M bị bỏng 65% và được người thân đưa đi cấp cứu tại Viện bỏng quốc gia. 

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã vào cuộc điều tra, sau 6 ngày, lực lượng chức năng đã làm rõ đối tượng Dương Tiến Định là kẻ gây ra vụ cháy khiến 2 cô gái bị thương tích nặng.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, H. có quan hệ yêu đương với Định, trước khi xảy ra vụ việc, nhiều người xung quanh thấy đối tượng này xuất hiện tại phòng của H..

Điều tra ban đầu, Định khai nhận, khoảng 4h ngày 20/3, Định đến phòng trọ của chị H. nhưng chị này không có nhà. Định nhiều lần nhắn tin gọi điện nhưng không thấy H. hồi âm dẫn đến bực tức và có ý định dùng xăng đốt H.

Hắn liền nhờ 1 người bạn mua hộ 1 chai xăng rồi chờ đến 12h khi H. về phòng trọ, lúc này, M. (là bạn H.) cũng đến. Cả 3 đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau. Trong lúc cự cãi, Định đã dùng chai xăng 1,5 lít đổ lên gáy của chị H. và M. rồi châm lửa đốt. Sau khi gây án, Định bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hiện vụ án đang được Công an Vĩnh Phúc tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.