Thời sự Quốc tế

Bắt nghi phạm quan trọng gốc Việt trong vụ 39 người Việt chết trên xe tải

19/06/2021, 13:15

Anh đã bắt giữ một nghi phạm người Việt mà Bỉ truy lùng hơn nửa năm nay vì nghi ngờ liên quan tới vụ 39 người chết ngạt trong xe tải tại Anh.

img

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường chiếc xe container có chứa 39 người Việt bị chết ngạt trên đường tới Anh

Ngày 19/6, hãng tin Sky News dẫn thông báo từ Cơ quan phòng chống tội phạm quốc gia Anh (NCA) cho biết, cảnh sát nước này đã bắt giữ một nghi phạm quốc tịch Việt Nam liên quan tới vụ 39 người Việt chết ngạt trong xe container tại Anh vào năm 2019.

Nghi phạm này bị bắt ngày 17/6 tại siêu thị cạnh trạm xăng trên đường A6 ở Middlesbrough.

NCA chưa tiết lộ danh tính nghi phạm song họ cho rằng anh ta nằm trong mạng lưới buôn người chuyên dùng xe tải đưa người nhập cư từ Anh qua Bỉ và Pháp. Việc bắt được nghi phạm này có ý nghĩa rất lớn.

Theo Sky News, nghi phạm người Việt bị các cơ quan chức năng Bỉ truy nã từ tháng 12/2020 vì cáo buộc đóng vai trò chủ đạo trong việc đưa ít nhất 10 người nhập cư vào chiếc xe tải tử thần.

Người đàn ông này còn bị nghi điều hành nhiều căn nhà tại Bỉ để chứa chấp người nhập cư và tổ chức đưa người di cư đến một điểm tập trung gần Bierne (Pháp) rồi đưa họ lên xe tải đông lạnh. Sau đó, chiếc xe này sẽ chạy đến Zeebrugge (Bỉ) và lên phà đến Anh.

Thảm hoạ xe tải chở hàng chục người nhập cư bất hợp pháp bị chết trên đường tới Anh xảy ra vào ngày 23/10/2019 trong đó các nạn nhân là người nhập cư từ 15-44 tuổi mang ước mơ đổi đời tại Châu Âu đã bị chết ngạt trong thùng xe tải đông lạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.