Thế giới

Bắt nghi phạm thứ 6 trong vụ đánh bom Brussels

10/04/2016, 06:22

Cảnh sát Bỉ bắt giữ nghi phạm thứ 6 có liên quan đến vụ khủng bố đẫm máu tại Brussels.

bat-giu-nghi-pham-thu-6-trong-vu-khung-bo-brussels

Cảnh sát Bỉ trong một hoạt động chống khủng bố tại thủ đô Brussels. (Ảnh: Reuters)

Ngày 9/4 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Bỉ xác nhận đã bắt giữ nghi phạm thứ 6 có liên quan đến vụ khủng bố đẫm máu hôm 22/3 tại Brussels khiến ít nhất 30 người thiệt mạng.

Cùng ngày, đài truyền hình VRT cũng đã đưa ra thông báo cảnh sát Bỉ đã bắt giữ một người đàn ông được xác định là Bilal El Makhou hôm 8/4 vừa qua bị nghi có liên quan đến vụ đánh bom Brussels. Hiện tại, giới chức Bỉ chưa có công bố chính thức về việc nghi phạm này đóng vai trò gì.

Người đứng đầu Bộ trưởng Bộ Tư pháp Bỉ, ông Koen Geen cho biết hồi tháng 1/2015, Makhoukhi đã bị kết án 5 năm tù giam vì tham gia vào tổ chức Sharia4Belgium chuyên tuyển dụng các chiến binh tham gia vào tổ chức thánh chiến tại Syria và Iraq.

Tên Makhoukhi đã chịu thi hành án 3 năm sau kết án của một tòa án nước Bỉ và được giảm án thi hành xuống còn 2 năm. Tên này được hưởng chế độ giám sát tại nhà và đã được thả tự do vào tháng trước.

Hôm 8/4, 5 nghi phạm khác cũng đã bị cảnh sát Bỉ bắt giữ bao gồm cả  Mohamed Abrini, người đã được nhìn thấy đi cùng trong chiếc xe với Salah Abdeslam – một nghi phạm thực hiện cuộc tấn công khủng bố đẫm máu ở Paris khiến 130 người chết.

Tên Abrini được cho người đàn ông đội mũ và đi bộ cùng với hai kẻ đánh bom tự sát khác được ghi lại trong camera an ninh tại Sân bay Brussels chỉ vài phút trước khi vụ nổ kinh hoàng xảy ra.

Trước đó vào hôm 22/3, hai vụ tấn công liên tiếp tại nhà ga tàu điện và sân bay thủ đô Brussels của Bỉ đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và 300 người khác bị thương. Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố trên toàn nước Bỉ sau vụ khủng bố đẫm máu này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.