Văn hóa - Giải Trí

Bắt nghi phạm thứ 6 trong vụ người mẫu bị sát hại: Hé lộ vai trò người này

03/03/2023, 22:09

Nghi phạm thứ 6 trong vụ án người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại vừa bị bắt, người này có vai trò gì trong vụ án chấn động?

Theo SCMP, ngày 2/3, cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ một người đàn ông 41 tuổi do tình nghi liên quan đến vụ người mẫu Abby Choi (Thái Thiên Phượng) nghi bị nhà chồng cũ sát hại dã man. Đây là nghi phạm thứ 6 trong vụ án mạng chấn động thế giới.

img

Lin (ở giữa) bị cảnh sát bắt giữ vào ngày 2/3

Nguồn tin từ HK01 cho hay, người đàn ông này họ Lin - nhân viên tại một công ty cho thuê du thuyền, là bạn thân của Alex Kwong - chồng cũ Thái Thiên Phượng.

Lin bị tình nghi nhận hàng trăm nghìn đô la Hong Kong để hỗ trợ cho Alex Kwong bỏ trốn bằng đường thủy, trước khi Alex Kwong bị cảnh sát bắt giữ tại bến cảng.

Lin cũng từng làm việc cho một công ty giải trí, đang làm một nhiếp ảnh gia tự do. Trên trang cá nhân, Lin đăng tải nhiều hình ảnh chụp với các nghệ sĩ nổi tiếng như Châu Kiệt Luân, La Chí Tường,... Lin còn bị nghi từng là trợ lý cũ của ca sĩ, diễn viên Trịnh Trung Cơ.

Phía Trịnh Trung Cơ phản hồi trên truyền thông, trợ lý cũ của anh đã rời đi 8 năm trước và anh không liên lạc với người này kể từ lúc đó. Trịnh Trung Cơ không rõ việc trợ lý cũ của anh có phải là Lin hay không.

img

4 nghi phạm nhà họ Kwong - gia đình chồng cũ của Thái Thiên Phượng không hợp tác, gây khó khăn cho quá trình điều tra của cảnh sát

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, đã có 6 nghi phạm đã bị bắt giữ trong vụ án mạng của Thái Thiên Phượng. Các nghi phạm lần lượt là: Anthony Kwong (31 tuổi, tài xế, đồng thời là anh trai chồng cũ của nạn nhân), Alex Kwong (28 tuổi, thất nghiệp và là chồng cũ nạn nhân), Kwong Kau (65 tuổi, cảnh sát nghỉ hưu, bố chồng cũ của nạn nhân) và Jenny Li Sui-heung (63 tuổi, nữ, nghỉ hưu, mẹ chồng cũ của nạn nhân), Wu (47 tuổi, tình nhân của Kwong Kau) và nghi phạm thứ 6 là Lin (41 tuổi, bạn của Alex Kwong).

3 người đàn ông nhà họ Kwong bị buộc tội giết người, trong khi mẹ chồng cũ của người mẫu được cho là đồng phạm. Bà biết về âm mưu này nhưng cố tình khai sai lệch thông tin, cản trở quy trình phá án.

Hiện phía cảnh sát vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những phần thi thể còn lại của nữ người mẫu Thái Thiên Phượng, bao gồm phần tay và thân chính.

Thẩm phán đã ra quyết định hoãn phiên tòa cho đến chiều ngày 8/5 để cảnh sát thu thập thêm bằng chứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.