Pháp luật

Bắt nghịch tử "xin tiền" mẹ bằng dao

29/07/2014, 12:56

Xin tiền mẹ không được, Thành chửi bà Mười rồi rút trong túi quần ra một con dao xếp chĩa vào ngực mẹ và hăm dọa bà, nếu không đưa tiền thì sẽ đâm.

Nguyễn Văn Thành
Nguyễn Văn Thành

Ngày 28/7, công an quận Phú Nhuận đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Thành (31 tuổi, ở quận Phú Nhuận) để điều tra hành vi Cướp tài sản.

Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Mười (63 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, mẹ ruột của Thành). 

Khoảng 13h10 ngày 22/7, Thành đi xe ôm đến nhà, bà Mười cho Thành 50 ngàn đồng để trả tiền xe ôm và tiền ăn cơm.

Sau khi ăn cơm trưa, Thành về nhà ngồi uống cà phê rồi cầm ly cà phê ném vào tường, sau đó, Thành tiếp tục xin bà mẹ 500.000 đồng để đi chơi nhưng bà M. không cho.

Tức tối, Thành chửi bà Mười rồi rút trong túi quần ra một con dao xếp chĩa vào ngực mẹ và hăm dọa bà, nếu không đưa tiền thì sẽ đâm.

Do hoảng sợ, bà Mười đưa cho Thành 300 ngàn đồng, nhưng Thành không chịu mà nhất quyết đòi bà phải đưa thêm 200 ngàn đồng. Thấy Thành quá hung hãn, bà Mười phải đưa thêm tiền cho Thành.

Những người dân cùng xóm chứng kiến sự việc quá bất bình đã gọi điện thoại báo Công an phường 17, quận Phú Nhuận. Khuya 24/7, khi Thành về nhà tiếp tục đe dọa xin tiền mẹ thì bị công an phường tạm giữ chuyển giao Công an quận Phú Nhuận xử lý.Tại trụ sở, Thành thừa nhận hành vi như nêu trên.

Theo  Pháp Luật TP.HCM, bà Mười cho biết Thành nghiện ma túy hơn 10 năm nay, không biết bao nhiêu tài sản của nhà đã “bốc hơi” theo khói thuốc. Trong khi đó cha của Thành đang bệnh nặng. Thành đã được gia đình đưa đi cai nghiện tự nguyện rồi đến cai nghiện bắt buộc nhiều lần nhưng vẫn chứng nào tật nấy. Mỗi lần Thành hồi gia, bà Mười mua cho Thành xe máy làm phương tiện đi lại nhưng Thành đều bán xe để mua ma túy. Mới đây, bà mua cho Thành chiếc xe máy trị giá 22 triệu đồng, đi được ít ngày Thành cũng bán để “đập đá” với bạn bè.

Cơ quan điều tra cũng xác nhận Thành là đối tượng nghiện ma túy và thường xuyên quậy phá, ép mẹ phải đưa tiền.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.