Ẩm thực

Bất ngờ 10 loại thực phẩm càпg ăп càпg gầy, ngỡ ngàng với loại số 1 và số 6

21/11/2021, 19:00

Những thực phẩm này đều giàu dinh dưỡng, tuy nhiên lại rất có lợi trong việc kiểm soát cân nặng, rất tốt cho người muốn giảm cân.

Những thực phẩm dưới đây đều giàu dinh dưỡng, tuy nhiên lại rất có lợi trong việc kiểm soát cân nặng. Nếu bạn muốn gầy hãy ăn thường xuyên nhé.

1. Thịt bò nạc

Thịt bò nạc có chứa hàm lượng cao các axit béo omega-3, làm giảm nguy cơ bệnh tim.

Thịt bò nạc giúp giảm vòng eo của bạn và chứa ít calo và chất béo hơn so với thịt thông thường. Muốn giảm cân thì thịt bò chính là lựa chọn sáng suốt nhất.

img

2. Cần tây và hành tây

100g cần tây chỉ chứa chưa tới 16 calo. Chưa kể, cần tây là loại rau chứa lượng nước cao với 1/3 trọng lượng là chất xơ.

Khi đi vào dạ dày, chất xơ chỉ khiến bạn cảm thấy no chứ không hề cung cấp calo. Do đó, cần tây rất có lợi cho việc giảm cân.

Nếu bạn muốn giảm cân, hành tây là sự chọn lựa tuyệt vời. Bởi hành tây có chứa hợp chất lưu huỳnh là cysteine và methionine, có lợi trong việc giảm tắc động mạch.

Người nước ngoài rất thích ăn hành tây, họ thường dùng loại củ này để hóa giải lượng dầu mỡ có trong thực phẩm.

img

3. Quả cam

Cam rất được ưa chuộng bởi lượng vitamin C dồi dào. Bên cạnh đó, loại quả này cũng chứa lượng calo rất thấp so với trái cây khác, chúng chỉ chữa 47 calo/100g khối lượng.

4. Bắp cải

Ngoài khả năng phòng chống ung thư và bệnh tim, bắp cải cũng rất được ưa chuộng trong thực đơn giảm cân.

Lượng calo trong bắp cải chưa tới con số 25. Điều này đồng nghĩa với việc bạn chỉ cần làm vài việc vặt hàng ngày như rửa bát và lau dọn sau khi ăn là đã đủ đốt hết lượng calo này.

img

5. Dầu dừa

Dầu dừa có chứa chất béo bão hòa, và hơn một nửa trong số đó có nguồn gốc từ axit lauric – lipid duy nhất chiến đấu với vi khuẩn và cải thiện cholesterol.

Lipid được bổ sung trong chế độ ăn uống từ dầu dừa thực sự làm giảm béo bụng. Một hoặc hai muỗng canh dầu dừa hàng ngày giúp giảm cân và thu nhỏ vòng eo.

6. Socola đen

Một điều đáng ngạc nhiên nữa là chỉ cần một miếng nhỏ socola đen cũng có thể giúp bạn giảm bớt cảm giác thèm muối, đường và các loại thức ăn nhiều chất béo khác, vì vậy hacy hạn chế tối đa việc bạn nạp những thứ có thể khiến bạn tăng cân.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn quá nhiều socola đen vì chúng cung cấp khá nhiều năng lượng.

img

7. Khoai lang

Nghiên cứu dinh dưỡng phát hiện, ăn khoai lang vừa phải có thể phòng chống sự tích tụ chất béo trong hệ thống huyết quản, phòng chống bệnh xơ vữa động mạch, khiến lớp mỡ dưới da giảm đi trông thấy, hạn chế tình trạng béo phì.

Tuy nhiên, ăn nhiều quá sẽ gây tác dụng ngược .

8. Dưa chuột

Dưa chuột là lựa chọn hàng đầu cho các món salad giảm cân. Bạn có thể ăn dưa chuột no nê mà không lo kim trên cân nặng nhích lên chút nào.

Lượng nước cao trong dưa chuột cũng sẽ giúp bạn cung cấp lại độ ẩm cần thiết cho cơ thể và làn da của mình

img

9. Nấm

Nấm chứa một lượng rất lớn chất đạm, chất xơ, các vitamin và chất khoáng nhưng lại cực kì ít calorie, chất béo, carbohydrate và natri. Đó là lí do bạn không nên bỏ qua nấm trong thực đơn giảm cân của mình

10. Củ cải trắng

Là một loại thực phẩm được mệnh danh là “càng ăn càng gầy khi củ cả cải trắng chiếm tới 92% thể tích là nước, lại còn có một số thành phần như protit, gluxit còn có tác dụng thúc đẩy quá trình đốt nóng mỡ thừa dưới da.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.