Showbiz

Bất ngờ bài hát năm 2004 của nhạc sĩ Phạm Tuyên "hợp đến lạ" mùa Covid-19

22/03/2020, 08:54
image

Bản thảo ca khúc "Khúc hát đôi bàn tay" của nhạc sĩ Phạm Tuyên được viết từ năm 2004 nhưng lại hợp với mùa dịch Covid-19.

img
Lần đầu tiên bài hát "Khúc hát đôi bàn tay" của nhạc sĩ Phạm Tuyên được giới thiệu dù ông đã viết ca khúc này từ năm 2004

Nhà báo Phạm Hồng Tuyến - con gái của nhạc sĩ Phạm Tuyên vừa tìm thấy bản thảo của ca khúc mang tên "Khúc hát đôi bàn tay", được ông viết từ năm 2004. Chị Hồng Tuyến cho biết trong những ngày dịch bệnh phải làm việc online tại nhà, chị có thời gian để mở "sổ Nam Tào" của cha để ngâm cứu 200 bài hát thiếu nhi.

Nhiều bài hát đã được công chúng biết đến nhưng cũng có rất nhiều bài mới chỉ dừng trên trang giấy, chưa có cơ hội lan tỏa. Trong đó, có ca khúc mang tên "Khúc hát đôi bàn tay" được viết từ năm 2004 và thực sự phù hợp với mùa dịch bệnh hiện nay.

Lời bài hát có những câu như: "Hai bàn tay chúng ta/ Đẹp như hai bông hoa/ Yêu quý đôi bàn tay/ Không để tay nghịch bẩn/ Biết giữ gìn vệ sinh/ Là giữ sức khoẻ chính mình"...

"Ông ngoại quả là tài tình với những ca khúc nội dung cổ động, nhưng không hề thô thiển, mà rất tinh tế, nhẹ và thấm. Hỏi chuyện ông về xuất xứ bài hát, hoá ra ca khúc được sáng tác sau đại dịch SARS năm 2003, việc phải giữ gìn vệ sinh, đặc biệt là đôi bàn tay thực sự cấp thiết", chị Hồng Tuyến chia sẻ.

Trùng hợp là thời điểm hiện tại, việc rửa tay lại được tuyên truyền hàng ngày, hàng giờ. Đối với các em bé, lại cần hình thức giáo dục này một cách sinh động và hấp dẫn. Ngay lập tức, chị Tuyến đã triển khai một dự án đưa các em nhỏ tới nhà nhạc sĩ Phạm Tuyên để lan toả ca khúc. Đây giống như một món quà nhỏ của nhạc sĩ tới các bạn nhỏ và toàn xã hội.

img

Ca sĩ Ấn Độ nhiễm Covid-19 vẫn tổ chức tiệc tùng sang chảnh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.