Âm nhạc

Bất ngờ ca sĩ trẻ “soán ngôi” Noo Phước Thịnh

20/11/2020, 16:01

Sản phẩm "Anh từng cố gắng" của Nhật Phong bất ngờ vượt qua "Yêu một người sao buồn đến thế" của Noo Phước Thịnh.

img
Ca sĩ Nhật Phong

Chỉ sau vài giờ phát hành, sản phẩm này đã vượt qua “Yêu một người sao buồn đến thế” của Noo Phước Thịnh – ca khúc đã nhiều ngày dẫn đầu bảng xếp hạng Zing Chart. “Anh từng cố gắng” theo thể loại ballad với lời ca đầy chất tự sự.

Trong buổi họp báo ra mắt ca khúc mới đây, Nhật Phong cho biết, bài hát là câu chuyện thanh xuân của mình nên mọi thứ trong MV, anh đều muốn làm theo phong cách giản dị, chân thật và gần gũi. “Tôi muốn làm nó với tâm thế như những ngày đầu bước vào nghệ thuật, hồn nhiên và vô tư”, ca sĩ trẻ nói.

img
Ca khúc vượt qua sản phẩm của Noo Phước Thịnh để leo lên top 1 lượt nghe trên Zing Charts

Cũng vì thế, Nhật Phong không mời những nghệ sĩ nổi tiếng để hợp tác diễn trong MV nhằm tạo sự chú ý, cũng không đặt nặng thành tích có trở thành một bản hit hay phải đạt nhiều view.

Nội dung MV là câu chuyện tình buồn của một chàng trai là sinh viên, yêu một cô gái. Nhưng vì anh không có tiền nên nhà gái đã ngăn cản và cuối cùng, cô gái đó chấp nhận theo sự đặt để của cha mẹ mà lấy một người đàn ông khác thành đạt hơn.

img
"Anh sẽ cố gắng" là câu chuyện có thật của Nhật Phong

Mô-típ MV này khá quen thuộc và có phần “cũ” so với các MV thịnh hành trong thời gian qua. Nói về điều này, nhà sản xuất Đình Bình – đạo diễn MV cho biết, anh không muốn làm những yếu tố drama như xu hướng các sản phẩm âm nhạc hiện nay vì muốn khán giả tập trung vào phần âm nhạc và cảm xúc. “Đây lại là câu chuyện của chính Nhật Phong nên chúng tôi chỉ muốn kể câu chuyện chân thật nhất có thể trong khả năng”, anh nói.

Nhật Phong tên thật là Nguyễn Thế Bình, sinh năm 1992, xuất thân từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Anh từng tham gia nhiều cuộc thi ca hát truyền thống như Sao Mai, Tiếng hát Truyền hình Hà Nội… nhưng không may mắn tiến sâu tại các cuộc thi này.

Nhật Phong là một trong những ca sĩ phát triển từ các nền tảng nhạc số như Jack, Quân A.P, LyLy, Đình Dũng, Thịnh Suy... Sản phẩm âm nhạc đầu tay của ca sĩ này là “Thằng hầu” đạt mốc 110 triệu lượt nghe trên nền tảng nghe nhạc trực tuyến. Sau đó, ca khúc "Tướng quân" sở hữu 164 triệu lượt nghe trên nền tảng nhạc trực tuyến Zing MP3 và được vinh danh trong top 5 Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích tại Zing Music Awards 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.