An ninh hình sự

Bất ngờ chủ quán ăn đêm là trùm đường dây ma túy lớn từ châu Âu về Việt Nam

06/06/2023, 19:49

Mở quán ăn đêm để ngụy trang, Hoàng Tiến Dũng cùng đồng bọn đã nhập ma túy từ châu Âu về Việt Nam qua đường bưu điện để buôn bán.

Chiều muộn 6/6, Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá đường dây ma túy lớn được nhập từ châu Âu về Việt Nam qua đường hàng không.

Đường dây này do đối tượng Hoàng Tiến Dũng (SN 1996, Yên Mỹ, Hưng Yên) cầm đầu với nhiều thủ đoạn tinh vi.

img

Đối tượng Hoàng Tiến Dũng và Trần Văn Tuấn

Theo điều tra, Dũng mở đại lý buôn bán, vận chuyển nước tinh khiết tại thôn Thung Linh, xã Yên Hòa, huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) để làm vỏ bọc cho hành vi vận chuyển ma túy.

Cùng với đó, Dũng còn mở một quán ăn đêm để cho vợ là Lê Thị Huyền (SN 1998) kinh doanh, ngụy trang làm điểm mua bán trái phép chất ma túy.

Nguồn hàng ma túy được gửi từ châu Âu về Việt Nam thông qua chuyển phát nhanh, bưu kiện ngụy trang là đồ gia dụng.

img

Số lượng ma túy liên quan đến vụ án

Giúp việc cho Hoàng Tiến Dũng là đối tượng Trần Văn Tuấn (SN 2004, Yên Mỹ, Hưng Yên). Tuấn đóng vai trò người vận chuyển và quản lý kho ma túy. Móc nối giúp cho Hoàng Tiến Dũng để nhập ma túy từ châu Âu về còn có Đào Ngọc Long (SN 1988, Yên Mỹ, Hưng Yên, hiện đang tạm trú tại chung cư Ruby2, Tân Phú, TP.HCM).

Cuối tháng 3/2023, Công an TP Hà Nội phát hiện các kiện hàng là đồ gia dụng, thùng bia vận chuyển từ châu Âu về Việt Nam tại sân bay Nội Bài nghi ngờ chứa chất ma túy và thực chất là được gửi cho Hoàng Tiến Dũng.

Lần theo manh mối, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng Lê Thị Huyền (trú Văn Giang, Hưng Yên) khi đang tàng trữ gần 20kg ma túy các loại. Số ma túy này được cất giấu trong lon bia và máy pha cà phê.

Sau đó, các đối tượng mắt xích của đường dây lần lượt sa lưới. Hoàng Tiến Dũng, Trần Văn Tuấn, Đào Ngọc Long bị bắt. Lực lượng chức năng thu giữ thêm 42kg ma túy được cất giấu trong túi trà sữa, cafe...

Khám xét tại quán ăn đêm của Hoàng Tiến Dũng, lực lượng chức năng phát hiện thêm 0,13 gram ma túy tổng hợp cùng các dụng cụ sử dụng ma túy.

Tổng số ma túy thu giữ trong chuyên án là hơn 62kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.