Lối sống

Bất ngờ đêm diễn nhanh chóng gây quỹ 2 tỷ đồng ủng hộ miền Trung

Các ca sĩ nổi tiếng cùng nhóm cựu học sinh cấp 3 Hà Nội đã mang lại một đêm diễn đầy xúc cảm nhưng nhiều hơn thế là cách họ sẻ chia với đồng bào

img
Các thành viên Nhóm cựu học sinh cấp 3 Hà Nội niên khóa 91-94 đóng góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung

Chỉ sau hơn 10 ngày phát động và chuẩn bị, đêm nhạc “Đi qua giông bão” gây quỹ Ủng hộ miền Trung của Nhóm cựu học sinh cấp 3 Hà Nội niên khóa 91-94 (Nhóm 9194 Hà Nội) đã diễn ra thành công tại Nhà hát lớn Hà Nội với toàn bộ chi phí, cát sê được tính 0 đồng.

Chị Dương Phạm - thành viên Ban Tổ chức và Ban quản trị 9194 Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự trợ giúp để tất cả số tiền bán vé ước tính 1 tỷ đồng được chuyển trọn vẹn tới đồng bào miền Trung mà không cần chi một đồng nào vào công tác tổ chức".

Các đêm diễn gây quỹ ủng hộ miền Trung gần đây được tổ chức khá nhiều nhưng nhiệt huyết và cách làm của 9194 Hà Nội đã thực sự làm cảm động và thuyết phục được những ca sĩ nổi tiếng và nhiều nhà tài trợ tham gia chương trình.

Bên cạnh sự góp mặt của những nghệ sỹ tên tuổi như Bằng Kiều, Trọng Tấn, Đàm Vĩnh Hưng, Tấn Minh… những ca sĩ, nhạc sỹ, những diễn viên múa minh họa là thành viên của 9194 cũng đã tập luyện không mệt mỏi để có thể xuất hiện trên sân khấu nhà hát lớn trong một chương trình có ý nghĩa đặc biệt.

Dưới bàn tay của đạo diễn có nghề Nguyễn Việt Thanh (một thành viên của 9194 Hà Nội), "Đi qua giông bão" không chỉ mang đến thông điệp tri ân những chiến sỹ đã hy sinh khi cứu trợ, cứu nạn đồng bào, không chỉ mang đến niềm tin và sự hy vọng vào sự can trường vượt lên số phận của người dân khúc ruột miền Trung mà còn thúc giục người xem “Gieo mầm xanh - Trồng hy vọng” cùng chung tay bảo vệ môi trường sống.

Với ý nghĩa nhân văn và chất lượng nghệ thuật được thẩm định, tối 31/10 “Đi qua giông bão” được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Hà Nội, Truyền hình nhân dân, VTC, AVG… và lan tỏa được những thông điệp tích cực tới người xem.

img
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Đinh Hiền Anh chia sẻ với người xem cách thức họ cùng gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung qua các đêm diễn

Ngay khi kết thúc đêm diễn, Ban tổ chức thông báo đã nhận được 1,8 tỷ đồng từ tiền bán vé, tiền đấu giá các vật phẩm và tiền đóng góp từ các thành viên 9194 Hà nội bao gồm cả những thành viên xa xứ. Toàn bộ số tiền này sẽ được dành tặng những hoàn cảnh khó khăn sau mưa lũ tại miền Trung.

Nhưng điều tuyệt vời hơn nữa là khi đêm diễn khép lại, 9194 Hà Nội vẫn tiếp tục đóng góp để có thể mang nhiều hơn nữa đồ cứu trợ vào miền Trung. Chỉ sau khi nhóm admin và đạo diễn Nguyễn Việt Thanh kêu gọi vài giờ, hàng trăm thành viên của 9194 cùng người thân đã chuyển khoản vào tài khoản nhận hỗ trợ và con số cuối cùng đã nhanh chóng cán mốc 2 tỷ đồng.

Để có được con số này, nhiều thành viên của nhóm đã tham gia đấu giá các vật phẩm và tự nguyện chuyển khoản số tiền đúng mức giá mình đưa ra dù không dành được phần thắng. Hàng trăm triệu đồng dành tặng miền Trung đã được quyên góp như thế.

Kể cả những người không thật có điều kiện cũng có cách đóng góp của riêng mình như anh Nguyễn Bảo Sơn (từng là nhân vật chính trong một chương trình “Hôm nay ai đến” trên VTV6) đã góp 3 bức tranh tự tay thêu làm vật phẩm đấu giá.

img
Anh Nguyễn Bảo Sơn tặng chương trình 3 bức tranh thêu tay để đấu giá chụp ảnh cùng người thắng đấu giá bức tranh Hoa cúc

Anh Nguyễn Đức Hiệp - Chủ tịch 9194 Hà Nội chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào và xúc động khi "Đi qua giông bão" đã thành công như vậy. 2 tỷ rất có ý nghĩa với một phong trào hội nhóm như chúng tôi nhưng còn rất khiêm tốn so với những ủng hộ bên ngoài xã hội. Vì vậy, chúng tôi có một kế hoạch phù hợp để trao tặng những phần quà này. Dự kiến, thông qua sự hỗ trợ của Báo Công an nhân dân, Nhóm sẽ hỗ trợ các điểm trường, các đội cứu hộ tại địa phương. Những hộ dân bị thiệt hại nặng sẽ nhận được mức hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ. Chúng tôi sẽ còn nỗ lực đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng”.

Nói về hoạt động của nhóm, chị Hương Elly – một thành viên 9194 Hà Nội chia sẻ trên facebook: “Sức mạnh tập thể cộng hưởng lớn vô cùng. Đúng là "sức mình có hạn. Sức người vô hạn". Cảm ơn các bạn Admin đã rất tận tâm và đã khơi dậy được sức mạnh của tập thể, giúp cho bao người đang khó khăn ở rốn lũ. Đây chính là giá trị tình người. Chúc các bạn thật nhiều sức khỏe để có thể mang những món quà cứu trợ tới miền Trung "đúng người, đúng đối tượng, đúng thời điểm”.

Câu chuyện của "Đi qua giông bão" và nhóm cựu học sinh cấp 3 Hà Nội niên khóa 9194 chỉ là một trong rất nhiều hoạt động thiện nguyện đang diễn ra trên khắp mọi miền đất nước.

Nói lời Cảm ơn là không đủ với những tấm lòng như vậy.

Và câu chuyện tốt đẹp sẽ vẫn được viết tiếp cho miền Trung thân yêu, cho những giá trị nhân văn khác nếu mỗi cá nhân, mỗi hội nhóm đều có ý thức chung tay làm nên những điều ý nghĩa.

Một số hình ảnh trong đêm diễn Đi qua giông bão do Nhóm cựu học sinh cấp 3 Hà Nội niên khóa 91-94 tổ chức đêm 31/10 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

img
Ca sỹ Hồng Dung - một thành viên 9194 mang lại xúc cảm cho người nghe với bài hát Màu hoa đỏ
img
Về đi các anh ơi - Bài hát mới được sáng tác sau tai nạn ở Rào Trăng 3 khiến khán phòng trầm lắng
img
Ca sĩ Đinh Hiền Anh với bài hát Ru bão
img
Nhóm ca sỹ là thành viên 9194 hát Thương về miền Trung
img
Một tiểu cảnh xúc động trong chương trình
img
Ca sỹ Tấn Minh chung sân khấu với các nghệ sỹ không chuyên 9194 Hà Nội
img
Ca sỹ Bằng Kiều chia sẻ anh rất hạnh phúc khi tham gia chương trình ý nghĩa cùng nhóm 9194 Hà Nội
img
Bài ca Tôm cá rộn rã niềm tin hy vọng Miền Trung sẽ vượt qua thử thách
img
Hai MC của chương trình cùng nhóm Admin gửi lời tri ân tới các thành viên và các nhà tài trợ đêm diễn
img
Đạo diễn chương trình Nguyễn Việt Thanh cùng các ca sĩ khách mời và Admin 9194 trong tiết mục kết thúc đêm diễn "Đi qua giông bão"
img
3 giọng ca của 9194 Hà Nội cùng cả khán phòng hát vang ca khúc Rock Đôi bàn tay với thông điệp Giữ màu xanh - Trồng hy vọng

Nhóm cựu học sinh cấp 3 Hà Nội niên khóa 1991-1994 (9194 Hà Nội) được thành lập cách đây 3 năm gồm hơn 10 nghìn thành viên. Nhóm đã tham gia nhiều chương trình vì cộng đồng tạo được tiếng vang như sự kiện đi bộ tuần hành lớn nhất với thông điệp Đã uống rượu bia - Không lái xe, Chung tay dọn rác Hồ Tây, hiến máu định kỳ tại các bệnh viện lớn như Việt Đức, BV Huyết học và truyền máu Trung ương. Mục tiêu của nhóm là tạo sân chơi lành mạnh và cùng nhau chung tay đóng góp cho Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.