Bóng đá

Bất ngờ động thái của FIFA sau thảm kịch 131 người chết ở sân bóng

08/10/2022, 16:18

Tin vui đến với Indonesia khi FIFA sẽ không áp dụng hình phạt nào cho bóng đá nước này sau khi xảy ra thảm kịch 131 người chết ở sân Kanjuruhan.

Ngày 1/10, một thảm kịch đã diễn ra tại sân vận động Kanjuruhan khiến 131 nạn nhân thiệt mạng.

Sự cố xảy ra khi các cổ động viên quá khích của Arema đã tràn xuống sân sau thất bại 2-3 trước Persebaya khiến các cảnh sát phải trấn áp bằng hơi cay.

Bi kịch này không chỉ để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng về mặt con người mà còn có nguy cơ khiến bóng đá Indonesia phải chịu án kỷ luật từ phía FIFA.

Nhưng ngày hôm qua (7/10), tờ Bolatimes.com đưa tin Tổng thống Indonesia ông Joko Widodo đã đảm bảo rằng sẽ không có lệnh trừng phạt nào từ phía FIFA liên quan đến vụ bạo loạn Kanjuruhan.

img

Tổng thống Indonesia (phải) đảm bảo sẽ không có hình phạt nào cho thảm kịch Kanjuruhan.

Thông tin này cũng được Phó Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Iwan Budianto xác nhận: “Chủ tịch FIFA đã chủ động xin số điện thoại của Tổng thống Joko Widodo để bày tỏ trực tiếp lời chia buồn.

Ngoài ra, trong các cuộc liên lạc giữa PSSI và FIFA, chúng tôi chưa nghe đến khả năng thảo luận các án phạt có thể được đưa ra, mà chỉ là các biện pháp để giúp bóng đá Indonesia tránh lặp lại bi kịch này cùng những cam kết phát triển nền bóng đá”.

Và đặc biệt, ông Joko Widodo chia sẻ trên Instagram cá nhân về bức thư Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino gửi cho ông.

"Tôi đã nhận được một lá thư từ FIFA. Đây là kết quả của cuộc điện đàm giữa tôi với Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino vào ngày 3 tháng 10 năm 2022".

Bên cạnh đó, Tổng thống Indonesia cũng đề cập rằng chính phủ sẽ hợp tác cùng LĐBĐ châu Á (AFC) và FIFA để cải thiện khâu quản lý các trận đấu bóng đá ở xứ Vạn đảo.

Các tiêu chuẩn an toàn của sân vận động sẽ được thắt chặt để phù hợp theo nguyên tắc của FIFA.

img

Vụ bạo loạn ngày 1/10 đã khiến cho 131 nạn nhân thiệt mạng.

Ông Joko Widodo cũng đề cập đến việc chủ tịch FIFA Gianni Infantino sẽ có chuyến ghé thăm Indonesia vào tháng 10 hoặc tháng 11.

Mục đích của chuyến đi này là để thiết lập văn phòng của FIFA, phục vụ cho một nhóm đặc biệt để giúp bóng đá Indonesia phát triển về cơ sở hạ tầng cũng như vấn đề an ninh trong các trận đấu bóng đá.

Như vậy, Indonesia đủ điều kiện tham dự AFF Cup 2022 vào cuối năm. Ngoài ra, họ vẫn là chủ nhà của giải U20 World Cup vào năm sau.

Cũng theo tờ Bolatimes.com, hiện thảm kịch kinh hoàng của bóng đá Indonesia khiến 131 người thiệt mạng vẫn trong vòng điều tra của cơ quan an ninh cảnh sát nước này.

Trong đó, Tổng thống Joko Widodo đã ra lệnh cuộc điều tra này phải được hoàn tất trong tháng 10 và đưa ra xét xử với những người mắc sai phạm đều phải bị trừng trị đích đáng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.