Quân sự

Bất ngờ hơn 70.000 binh sĩ Nga vừa kết thúc một cuộc tập trận quy mô lớn

27/04/2021, 08:29

Hơn 70.000 quân nhân cùng 15.000 thiết bị quân sự thuộc Quân khu Trung tâm Nga vừa kết thúc cuộc tập trận tại Urals, Siberia và khu vực Volga.

img

Hình ảnh tư liệu chỉ mang tính chất minh họa

Văn phòng báo chí của Quân khu Trung tâm Nga cho biết, ngày 26/4 hơn 70.000 binh sĩ đã tham gia đợt kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu cuối cùng, sau thời gian huấn luyện mùa Đông tại 15 khu vực của Nga ở Urals, Siberia và Volga.

Các lực lượng và binh lính tham gia đợt kiểm tra cuối cùng đã bắt đầu quay trở lại căn cứ thường trực. Cuộc tập trận quy tụ 70.000 binh sĩ và hơn 15.000 hệ thống vũ khí, phương tiện khác nhau.

Trong một tuyên bố, Văn phòng báo chí của Quân khu Trung tâm Nga nói: “Cuộc kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu cuối cùng sau thời gian huấn luyện mùa đông diễn ra trên lãnh thổ 15 khu vực ở Urals, Siberia và Volga đã kết thúc”.

Việc kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Tướng Alexander Lapin, Tư lệnh Quân khu Trung tâm, các đơn vị đã thực hành các biện pháp bố trí lại các yếu tố cơ động của hệ thống chỉ huy và tiến hành các cuộc hành quân đến các khu vực đã định.

Cuộc diễn tập đặc biệt chú ý đến việc cải thiện, sử dụng các hệ thống trinh sát tấn công của binh chủng tên lửa, các đơn vị pháo binh, máy bay và phương tiện trinh sát.

Quân khu Trung tâm là quân khu lớn nhất ở Nga, bao gồm lãnh thổ của các quận liên bang tích hợp Volga, Urals và Siberia.

Về mặt cấu trúc, Quân khu Trung tâm còn bao gồm một số cơ sở ở nước ngoài như căn cứ quân sự số 201 ở Tajikistan, căn cứ quân sự tổng hợp Kant ở Kyrgyzstan và các đơn vị đóng quân trên lãnh thổ Kazakhstan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.