Thị trường

Bất ngờ khoản lãi chuyển lỗ trăm tỷ của FLC

12/05/2022, 19:02

Trong bản đính chính kết quả kinh doanh do FLC gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, FLC buộc phải chuyển lãi thành lỗ hơn trăm tỷ.

Cụ thể, thông báo mới nhất của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (FLC) đến các cổ đông cho thấy công ty này đã phải 2 lần sửa báo cáo tài chính bán niên năm 2021.

img

Thông báo cải chính số liệu của FLC

Cụ thể, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (FLC) vừa có Công văn gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) về việc đính chính thông tin tại Công văn số 267 công bố ngày 6/5 liên quan đến kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021.

Theo đó, ở mục chỉ tiêu Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ, tại Công văn số 267 ngày 6/5 FLC công bố số liệu là lãi 87 tỷ đồng. Tuy nhiên, tập đoàn này cải chính chỉ tiêu này xuống còn 17 tỷ đồng (giảm 80%).

Tiếp đó, trong công văn mới nhất gửi lên UBCK, FLC lại tiếp tục đính chính lại các số liệu nói trên.

Theo đó, số liệu báo cáo ban đầu là lỗ gộp 41 tỷ đồng chứ không phải lãi gộp 87 tỷ đồng như bố ban đầu. Số liệu cải chính đến thời điểm này của FLC đối với chỉ tiêu này cũng chuyển thành lỗ gộp 111 tỷ đồng, tức là số lỗ tăng mạnh 171% so với báo cáo.

Tuy gửi cơ quan chức năng và thông tin đến các cổ đông song báo cáo của FLC không lý giải cụ thể và nêu rõ lý do đính chính.

Hiện FLC chưa công bố báo cáo tài chính hợp nhất đã được kiểm toán năm 2021. Cổ phiếu FLC cũng bị chuyển sang diện kiểm soát từ ngày 12/5 sau nhiều lần bị HOSE thúc giục do chậm nộp báo cáo tài chính.

Chốt phiên giao dịch 12/5, cổ phiếu FLC giảm kịch sàn mất 7% về còn 7.180 đồng/cổ phiếu và trắng bảng bên mua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.