An ninh hình sự

Bất ngờ lời khai các đối tượng trộm cắp cáp điện ở cao tốc Vân Đồn-Móng Cái

13/09/2022, 20:36

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã bắt được nhóm đối tượng cắt trộm cáp điện trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.

Thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 12/9, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Công an huyện Vân Đồn đã bắt giữ nhóm 4 đối tượng có hành vi trộm cắp, tiêu thụ cáp điện trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.

img

Nhóm đối tượng trộm cáp điện bị bắt giữ

Qua đấu tranh, cơ quan cảnh sát điều tra đã làm rõ: Ngày 1/9, Vũ Văn Quân (SN 1988) và Tằng Quay Ón (SN 1989), cùng trú tại xã Đài Xuyên, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đã rủ nhau đi vào công trường thi công cầu Cái Bầu thuộc xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn do Công ty Huy Hoàng thi công để trộm cắp dây điện.

Để tránh bị phát hiện, các đối tượng bàn bạc thực hiện hành vi phạm tội vào ban đêm, các cuộn dây điện khi trộm cắp được thì kéo ra bãi sú cạnh công trường, rồi dùng các mảng xốp vận chuyển số vật tư trộm cắp được đến vị trí đầu cầu đã thi công xong để đưa đi tiêu thụ.

Trước đó, sau khi lên kế hoạch, Quân và Ón đã đến điểm thu mua phế liệu của Nguyễn Văn Thạch (SN 1991, trú tại xã Đài Xuyên, huyện Vân Đồn) để chào bán số vật tư trên của Công ty Huy Hoàng và được đối tượng này đồng ý thu mua và cho mượn xe để chuyển số dây điện trộm cắp.

Sau khi thống nhất giá bán, Thạch trả cho Quân và Ón khoảng 25 triệu đồng cho 350kg dây điện lõi đồng. Đến ngày 2/9, Thạch bán số dây điện trên cho Mai Thị Huệ (SN 1984 trú tại phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả) với giá trên 33 triệu đồng.

Căn cứ tài liệu điều tra, Cơ quan CSĐT đã ra lệnh khám xét khẩn cấp điểm thu mua của Nguyễn Văn Thạch và tập trung đấu tranh mở rộng vụ án.

Các đối tượng thừa nhận từ khoảng tháng 7/2022 đã nhiều lần lẻn vào các công trường thi công đường cao tốc để lấy trộm các vật tư, phế liệu về bán lấy tiền tiêu xài.

img

Cơ quan chức năng lấy lời khai những đối tượng liên quan

Qua làm việc với Công ty An Phú là đơn vị thi công đường dây cáp điện trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, xác định thời điểm xảy ra mất trộm tập trung chủ yếu từ khoảng tháng 3/2022 đến ngày 20/8/2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.