Điều tra

Bất ngờ lời khai của đối tượng cầm dao khống chế nữ nhân viên cướp tiền

26/07/2019, 20:21

Kẻ cầm dao vào cửa hàng tạp hóa ở phố Ấu Triệu (Hà Nội) khống chế nữ nhân viên để cướp tiền khai nhận nguyên do bất ngờ.

img
Đối tượng Nguyễn Đức Tuân bị tạm giữ tại cơ quan công an

Chiều 26/7, trao đổi với PV, Chỉ huy Công an phường Hàng Trống (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: quá trình đấu tranh với Nguyễn Đức Tuân (SN 1981, trú tại Sông Khoai, Quảng Yên, Quảng Ninh) - kẻ cầm dao vào cửa hàng tạp hóa ở phố Ấu Triệu, khống chế nữ nhân viên để cướp tiền, đối tượng khai nhận nguyên nhân bất ngờ.

Tại cơ quan công an, Tuân đã cúi đầu khai nhận toàn bộ sự việc. Theo đó, Tuân mới đi lao động thời gian dài tại Trung Quốc trở về nước. Tuy nhiên, vui vẻ trong cuộc sống đoàn tụ với gia đình chưa lâu đối tượng nảy sinh mâu thuẫn với người thân nên lâm vào bế tắc, quẫn trí. Người đàn ông này đã nảy sinh ý định được chết và hiến tạng nhưng bất thành.

Vụ việc xảy ra vào sáng 25/7, Tuân đến Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia và xin được hiến hết nội tạng để chết. Tuy nhiên, khi cán bộ Trung tâm giải thích đó là điều không thể thì Tuân thất vọng và vội bỏ đi.

Hiến tạng để chết không được, Tuân nghĩ đến việc phạm tội và lên kế hoạch gây án để đi ở tù.

Sáng 26/7, đối tượng đã đến Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội định gây án nhưng bất thành. Sau khi lang thang tại các con phố của trung tâm thành phố, Tuân đi đến một cửa hàng tạp hóa nhỏ tại số 29 phố Ấu Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tại đây, thấy một nữ nhân viên đang thu ngân, đối tượng đã giả là người mua hàng đi vào cửa hàng rồi bất ngờ rút dao kề vào cổ, đe dọa bắt cô gái phải đưa hơn 1 triệu đồng trong tủ.

Đúng lúc này, tổ công tác của Công an phường Hàng Trống đang làm nhiệm vụ gần đó nghe tiếng truy hô nên đã nhanh chóng có mặt, tổ chức khống chế đối tượng và đưa về trụ sở để đấu tranh, làm rõ.

Theo lời khai của Tuân, đối tượng đã vạch sẵn kế hoạch để thực hiện hành vi phạm tội đến cùng. Nếu gây án tại cửa hàng tạp hóa thất bại, đối tượng sẽ chuẩn bị để tối cùng ngày đi giết người.

Hiện Công an phường Hoàng Trống phối hợp với đội nghiệp vụ Công an quận Hoàn Kiến xử lý theo qui định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.