Điều tra

Bất ngờ lời khai của hung thủ vụ đâm thấu phổi, nam nạn nhân vẫn van xin

07/12/2021, 16:11

Bị hung thủ vung dao đâm 2 nhát thấu phổi, nạn nhân đã van xin hung thủ buông dao để được đi cấp cứu. Vụ việc bắt đầu từ mâu thuẫn lối đi chung.

Liên quan đến vụ người đàn ông bị đâm gục, phải cầu xin thủ phạm buông dao để được đi cấp cứu, ngày 7/12, trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội cho biết, đối tượng Nguyễn Văn Hưng (SN 1990) - người vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa khởi tố, bắt tạm giam về hành vi cố ý gây thương tích là công dân sinh sống trên địa bàn phường.

img

Anh T. khi được đưa đi cấp cứu (ảnh trái) và lúc vật lộn van xin đối tượng Hưng buông dao

Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa, Hưng chưa có tiền án nhưng đã có một tiền sự về hành vi đánh bạc. Quá trình sinh sống tại địa phương, Hưng khá kín tiếng và không có việc làm ổn định. Dù thu nhập ít và không ổn định, tuy nhiên Hưng lại có máu "đỏ đen".

Trước đó, chiều 24/11, Công an phường Ô Chợ Dừa nhận được tin báo của chị Th. ở phường Văn Chương, quận Đống Đa về việc chồng chị là anh L.T. bị một đối tượng dùng dao đâm gây thương tích tại khu vực đầu ngõ 69 Nguyễn Phúc Lai, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội.

Ngay khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Đống Đa đã phối hợp với Công an phường Ô Chợ Dừa khẩn trương tổ chức xác minh điều tra, tiến hành khám nghiệm hiện trường, rà soát camera, nhân chứng, thu giữ tang vật.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ, cơ quan công an xác định đối tượng nghi vấn là Nguyễn Văn Hưng.

img

Đối tượng Nguyễn Văn Hưng tại cơ quan Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội

Ngày 26/11, Nguyễn Văn Hưng đến trụ sở công an đầu thú. Bước đầu, đối tượng khai do mâu thuẫn với anh L.T. về lối đi chung, thường xuyên bị anh T. chửi bới nên khoảng 15h40 ngày 24/11, Hưng rời nhà mang theo một con dao bầu để đe dọa, dằn mặt anh T.

Khi gặp nhau, hai bên xảy ra xích mích, to tiếng. Do cay cú bị anh T. tát một cái nên Hưng rút con dao bầu trong người ra đâm anh T. 2 phát. Hưng cho rằng anh T. nếu giằng được con dao sẽ đâm lại mình nên kiên quyết không bỏ dao ra.

Lúc này, anh T. khó thở và cầu cứu hung thủ xin tha để đi cấp cứu, đồng thời người dân xung quanh can ngăn nên Hưng đã bỏ dao rồi bỏ trốn khỏi hiện trường. Anh T. được người dân đưa đi bệnh viện Đống Đa, tuy nhiên do bị đâm vào sâu vào phổi anh T. Đã được chuyển đến Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu. Theo các bác sỹ, anh T. bị gãy xương sườn, thủng phổi. Kết quả giám định xác định tỷ lệ tổn thương cơ thể sơ bộ của anh L.T là 39%.

Được biết, trong sáng cùng ngày 24/11, anh T. đã có đơn gửi UBND phường Ô Chợ Dừa khiếu nại việc lấn chiếm lối đi chung tại ngôi nhà thuê ở 71 Nguyễn Phúc Lai trên địa bàn. Thời gian gần đây, xuất hiện một số đối tượng ngang nhiên vận chuyển tập kết đồ đạc phế liệu và để cạnh cửa hàng, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, sinh hoạt lẫn lối đi chung của các hộ gia đình bên cạnh.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Đống Đa thụ lý giải quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.