Pháp đình

Bất ngờ lời khai tại toà của ông chủ hiếp dâm nữ giúp việc khuyết tật

17/01/2020, 16:13

TAND huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) mở tòa xét xử sơ thẩm vụ án ông chủ hiếp dâm nữ giúp việc khuyết tật tại nhà riêng

img
Bị cáo Đặng Ngọc Thủy tại phiên tòa.

Ngày 17/1, TAND huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Đặng Ngọc Thủy (SN 1955, ngụ huyện Ea H’leo) về hành vi hiếp dâm. Nạn nhân là chị Ng.T.L.Q. (SN 1987, quê tỉnh Phú Yên) là người khuyết tật, làm giúp việc cho gia đình bị cáo.

Tại phiên tòa, nói trước HĐXX, bị cáo Thủy không thừa nhận hành vi quan hệ tình dục với nạn nhân như cáo trạng truy tố. Bị cáo Thủy chỉ thừa nhận mình có nhiều lần thực hiện hành vi hôn chị Q., những lần đó chị Q. đều đồng thuận. Khi HĐXX đề cập đến tờ giấy cam kết mà bị cáo Thủy viết thể hiện hành vi hiếp dâm chị Q., bị cáo Thủy cho rằng khi chị Q. la lên, con gái phát hiện, sau đó chị Q. yêu cầu viết giấy cam kết đảm bảo danh dự.

“Lúc đầu bị cáo không viết vì nghĩ rằng chị Q. đồng thuận nhưng chị Q. nói nếu không viết thì gọi cha lên. Do lo sợ bị làm lớn chuyện nên bị cáo viết theo ý của chị Q. Đây là một âm mưu của vợ tôi lập lên để đưa tôi vào tù nhằm chiếm toàn bộ tài sản của tôi", bị cáo Thủy nói.

Trong khi đó, khai trước HĐXX, chị Q. cho biết, trong thời gian làm việc tại nhà bị cáo, ông Thủy đã 5 lần đóng cửa, khống chế để thực hiện hành vi hiếp dâm trong 2 ngày. Lần thứ 5, chị Q. đã cào cấu để lại dấu vết khắp cơ thể của ông Thủy.

"Giấy cam kết, mặc dù ông Thủy viết lần thứ 2 vẫn chưa đúng bản chất, chưa thể hiện đầy đủ hành vi của ông Thủy nhưng do bà Nguyễn Thị M. (vợ ông Thủy) xin không làm lớn chuyện vì sợ ảnh hưởng đến con cái và ông Thủy cam kết không xâm hại chị nữa nên tôi đồng ý", chị Q nói trước tòa.

Trước những lời chối tội của ông Thủy, HĐXX và đại diện VKSND yêu cầu bị cáo Thủy thành thật khai báo. Vị Hội thẩm Nhân dân nói: “Một người khuyết tật đáng lẽ ra bị cáo phải bảo vệ. Gia đình bị cáo cũng bảo vệ. Bị cáo đừng quanh co chối tội, bị cáo xác định lại tư tưởng và thái độ, thành khẩn khai báo để nhận được sự khoan hồng của pháp luật".

Sau đó, HĐXX hỏi tiếp, trong quá trình điều tra bị cáo Thủy có bị Công an mớn cung, nhục hình gì không?. Lúc này, ông Thủy trả lời không hề bị mớm cung hay nhục hình. Tuy nhiên, do bị cáo mắt yếu nên nhiều biên bản lấy lời khai bị cáo chỉ đọc lướt qua rồi ký!.

Hiện phiên tòa đang tiếp tục với phần tranh luận…

Theo cáo trạng, năm 2016, chị Q. đến làm thuê và ăn ở tại nhà bà Phạm Thị M. (thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk, vợ ông Thủy). Tối 6/8/2018, ông Thủy ở nhà cùng con gái là cháu Đặng T. A. T. và chị Q. Lúc này, ông Thủy nắm tay chị Q. kéo xuống nền nhà rồi nằm đè lên người chị. Bị ông Thủy giở trò đồi bại, chị Q. chống cự, kêu cứu.

Nghe tiếng kêu cứu, con gái ông Thủy chạy ra thì thấy ông Thủy đang nằm đè lên người chị Q. Thấy vậy, cháu T. hỏi sao bố lại làm thế với chị Q. thì ông Thủy dừng lại rồi đánh 2 cái vào mặt cháu T. Chị Q. dùng chày gỗ đánh vào lưng ông Thủy thì bị ông Thủy khóa tay kéo ra sân và dùng dao kề vào cổ chị Q. đe dọa: “Tao sẽ giết mày”. Vụ việc được người dân chứng kiến và chị Q. cũng kể lại sự việc bị ông Thủy hãm hiếp cho mọi người nghe. Sau đó, bà M. về nhà phát hiện và trình báo sự việc với chính quyền địa phương.

Ngoài ra, ngày 22/12/2017, ông Thủy còn dùng vũ lực thực hiện hành vi giao cấu ngoài ý muốn với chị Q. 4 lần. Lần thứ tư, cháu T. vừa đi học về chứng kiến vụ việc thì ông Thủy mới thả chị Q. ra. Vụ việc được chị Q. gọi điện thoại báo cho bà M. (vợ ông Thủy, đang điều trị bệnh tại TP.HCM) thì được bà M. động viên đợi bà về giải quyết.

Khi bà M. về, ông Thủy đã viết bản cam kết hứa không tái phạm và bồi thường…1.000 đồng tiền danh dự cho chị Q. Tuy nhiên, đến ngày 6/8/2018, bà M. vắng nhà, ông Thủy tiếp tục giở trò đồi bại với chị Q. nên chị Q. đã làm đơn tố cáo hành vi của ông Thủy đến cơ quan công an.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.