Giáo dục

Bất ngờ nguyên nhân lộ đề kiểm tra học kỳ lớp 12 ở Thừa Thiên - Huế

12/01/2023, 14:37

Nữ giáo viên trong quá trình quản lý đề in sao đã tìm cách lấy phần tự luận trong tổ hợp các môn tổ hợp xã hội mang về cho cháu đang học lớp 12.

Liên quan đến thông tin lộ đề của một môn học trong tổ hợp các môn khối xã hội (gồm Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân) tại kỳ kiểm tra kết thúc học kỳ 1 khối 12 tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, sáng 12, ông Nguyễn Tân – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết đã có kết quả ban đầu xác minh vụ việc.

Theo ông Nguyễn Tân, từ tin nhắn mã đề kiểm tra học kỳ của học sinh bị phát hiện sử dụng trên điện thoại cá nhân tại phòng kiểm tra học kỳ 1 trường THPT trên địa bàn, Sở GD&ĐT bước đầu truy vết, tìm ra manh mối của sự việc.

img

Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế Qua truy vết, Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế đã tìm ra manh mối lộ đề thi kiểm tra học kỳ 1 lớp 12 hôm 7/1 (Ảnh minh họa)

Kết quả xác minh cho thấy, sau khi nhận đề thi chung từ ngân hàng đề thi của Sở GD&ĐT, một nữ cán bộ Trường THPT Nguyễn Sinh Cung (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) trong quá trình quản lý đề in sao đã tìm cách lấy phần tự luận các môn trong nhóm tổ hợp xã hội (lịch sử, địa lý và giáo dục công dân) mang về cho cháu đang học tại một Trường THPT ở TP Huế.

Sau đó, người cháu này chia sẻ đề thi cho bạn nên đề kiểm tra khối 12 vào ngày 7/1 bị lộ.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát, truy vết nguồn gốc và cá nhân liên quan đến việc làm lộ đề kiểm tra.

Sau khi có kết quả truy vết, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế tiến hành họp, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân cán bộ vi phạm của trường Nguyễn Sinh Cung. Tại cuộc họp, nữ cán bộ vi phạm lý giải việc lấy đề kiểm tra đưa cho cháu vì thương cháu.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng cho biết, sau khi hoàn thành đợt truy vết sẽ tổ chức riêng đợt kiểm tra bằng đề dự bị cho các học sinh có liên quan.

Bên cạnh đó, căn cứ theo quy chế, Sở GD&ĐT sẽ tiến hành kỷ luật và xử lý các học sinh đã sử dụng tài liệu bị lập biên bản; đồng thời xem xét xử lý nghiêm đối với cá nhân, tổ chức vi phạm và thông báo trước toàn ngành theo quy định.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, việc lộ đề trên được phát hiện vào hôm 7/1, trong quá trình diễn ra buổi thi kết thúc học kỳ 1 của khối lớp 12.

Thời điểm trên, khi đang làm bài thi một môn thuộc khối xã hội, một học sinh được phát hiện sử dụng tài liệu và bị lập biên bản.

Sau khi thu giữ tài liệu của học sinh này, nhà trường nơi tổ chức buổi thi tiếp tục phát hiện có bốn mã đề của một môn học trong tổ hợp khối xã hội này có dấu hiệu bị lộ nên tiến hành báo cáo để xác minh làm rõ.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đây là buổi kiểm tra cuối kỳ chung của toàn tỉnh, đề thi này lấy từ ngân hàng đề thi của Sở và đưa về cho các trường tự in ấn, phát đề cho học sinh, hình thức tương tự như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đồng thời nhấn mạnh, mặc dù đây là kiểm tra học kỳ nhưng Sở GD&ĐT sẽ kiên quyết làm rõ, xử lý nghiêm cán bộ nếu có sai phạm theo quy định...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.