Đường sắt

Bất ngờ phát hiện 5 người lạ mang quốc tịch Trung Quốc trên tàu hàng

07/07/2021, 16:53

Nhân viên đường sắt phát hiện 5 người Trung Quốc không nhiệm vụ trên tàu hàng và báo công an tạm giữ, điều tra.

img

Nhân viên đường sắt phát hiện 5 người Trung Quốc trên toa xe áp tải tàu hàng tại ga Sóng Thần, đã báo công an bắt, tạm giữ. Ảnh: bãi hàng ga Sóng Thần

Cục Đường sắt VN cho biết vừa có văn bản gửi Tổng công ty Đường sắt VN đề nghị doanh nghiệp này chấn chỉnh công tác kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển người không có nhiệm vụ trên các đoàn tàu hàng.

Trước đó, khoảng 20h15 ngày 28/6, trong khi làm tác nghiệp kĩ thuật và kiểm tra thương vụ tàu hàng HH8 tại ga Sóng Thần, nhân viên kiểm tu thuộc Trạm khám xe Sóng Thần và nhân viên thương vụ Trạm Vận tải đường sắt Sóng Thần bất ngờ phát hiện trên toa xe 41454 - là toa xe áp tải thương vụ có 5 người lạ (không có nhiệm vụ).

Các nhân viên này sau đó báo với ga Sóng Thần để phối hợp kiểm tra, đưa 5 người này xuống khỏi toa xe. Nhưng khi lực lượng bảo vệ nhà ga và Trạm Vận tải đường sắt Sóng Thần có mặt để kiểm tra, 5 người này nhảy khỏi toa xe, bỏ chạy. Các nhân viên đường sắt phối hợp với công an địa phương vây bắt và tạm giữ cả 5 người này. Công an thành phố Dĩ An cũng tạm giữ 1 nhân viên áp tải thương vụ theo toa xe 41454 tàu hàng HH8 để làm rõ các hành vi vi phạm.

Ghi nhận tinh thần cảnh giác của các nhân viên đường sắt đã kịp thời phát hiện vụ việc, báo cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý, tuy nhiên Cục Đường sắt VN cũng lưu ý, nếu không kịp thời phát hiện và xử lý sẽ tiềm ẩn các nguy cơ gây mất trật tự an toàn giao thông đường sắt và các quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19, trực tiếp ảnh hưởng đến công tác tổ chức chạy tàu.

Vì vậy, Cục Đường sắt VN đề nghị Tổng công ty Đường sắt VN đôn đốc, chỉ đạo các công ty cổ phần vận tải đường sắt tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển người không có nhiệm vụ trên các đoàn tàu hàng.

Đồng thời có các biện pháp ngăn chặn kịp thời các đối tượng lợi dụng đường sắt để vận chuyển người trái phép, nhất là người nước ngoài trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp; Chấn chỉnh các tổ chức cá nhân vi phạm, không để tái diễn các vụ việc tương tự.

Thông tin thêm với Báo Giao thông, lãnh đạo Chi nhánh Vận tải đường sắt phía Nam cho biết, Công an TP. Dĩ An đã xác định được 5 người nước ngoài này là người Trung Quốc. Hiện cả 5 người này và nhân viên áp tải thương vụ tàu hàng đang cách ly. Do có yếu tố nước ngoài, hồ sơ vụ việc đã chuyển lên Công an tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.