Thời sự Quốc tế

Bất ngờ phát hiện hộ chiếu vaccine Châu Âu có tên trùm phát xít Hitler

28/10/2021, 08:37

Đã có nhiều chứng nhận điện tử Covid-19 của Liên minh Châu Âu (EU) mang tên trùm phát xít Adolf Hitler, xuất hiện trên hệ thống từ đầu tuần này.

Theo hãng tin RT, đã có người sử dụng mã QR giả mang tên Adolf Hitler trong ngày 26/10. Do đó, một số ứng dụng xác minh mã QR đều cho kết quả, giấy chứng nhận điện tử Covid-19 (hộ chiếu vaccine EU, hay còn gọi là Thẻ xanh) mang tên Adolf Hitler sinh ngày 1/1/1900.

Có nhiều phiên bản khác nhau của mã QR này, chỉ khác cách viết hoa tên Adolf Hitler, ngày sinh nhật và tất cả đều có thể được sử dụng để qua mặt một số quy định phòng dịch của Châu Âu.

Chỉ 1 ngày sau khi được sử dụng, mã QR này đã bị vô hiệu hoá.

img

Thẻ xanh Covid-19 của Châu Âu

Sự việc được truyền thông Italy đăng tải và vẫn chưa rõ các mã an ninh cần thiết được sử dụng lập mã QR mang tên Hitler đến từ đâu.

Theo trang Il Post, một mã QR của Hitler đã được cấp bằng mã từ Pháp nhưng có thể thông tin này không chính xác vì rất dễ để giả mạo.

Đồng thời, chưa rõ thực hư mã an ninh này đã bị trộm hay bị rò rỉ. Nếu xảy ra trường hợp đó thì đây sẽ là vấn đề rất nghiêm trọng với hệ thống chứng nhận điện tử Covid-19 của EU trong khi đây là một trong những biện pháp chủ chốt giúp khu vực này dần mở cửa biên giới, kiểm soát dịch bệnh.

Hãng thông tấn ANSA (Italy) dẫn một số nguồn tin cho biết, giới chức EU đã phải tổ chức họp, đánh giá tình hình và quyết định huỷ tất cả "hộ chiếu vaccine" được tạo bằng mã an ninh giả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.