Thế giới giao thông

Bất ngờ rò rỉ phóng xạ tại sân bay Ấn Độ

30/05/2015, 08:11

Sân bay quốc tế Indira Gandhi tại Delhi xảy ra tình trạng rò rỉ phóng xạ từ khu vực xử lý hàng hóa.

chất lỏng phóng xạ sodium iodide 131 nằm trong lô
Chất phóng xạ bị rò rỉ nằm trong lô hàng được vận chuyển lên máy bay của hãng hàng không Turkish Airlines

Chất bị rò rỉ là lượng nhỏ chất lỏng phóng xạ sodium iodide 131 nằm trong lô hàng được vận chuyển lên một chuyến bay dân dụng của hãng hàng không Turkish Airlines . 

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ấn Độ Rajnath Singh đã tổ chức họp báo ngay khi hay tin về sự cố trong ngày 29/5. Tại đây, ông Rajnath Singh cho biết: "Chúng tôi luôn cập nhật thông tin kịp thời về sự cố. Mọi việc đều nằm trong tầm kiểm soát. Nguyên nhân gây rò rỉ đang được điều tra".

Đội phản ứng khẩn cấp bao gồm nhân viên Lực lượng phản ứng Thảm họa Quốc gia Ấn Độ và chuyên gia về hạt nhân nguyên tử được huy động tới hiện trường phong tỏa khu vực xử lý hàng hóa, giám định hiện trường. Ban quản lý sân bay quốc tế Delhi cho biết: "Khu vực này cách xa nhà ga đón khách nên chắc chắn không nguy hại gì tới hành khách".

Đến thời điểm này, Hãng hàng không Turkish Airlines chưa có phản ứng gì.

Chất lỏng Sodium iodide 131 được sử dụng trong điều trị bệnh ung thư tuyến giáp. Do chất này phát ra phóng xạ nên trước khi đưa vào điều trị, nó cần được xử lý cẩn thận để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của các nhân viên y tế và bệnh nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.