Pháp đình

Bất ngờ rút hung khí đâm bạn trọng thương rồi cướp xe

06/09/2017, 14:00

Nhậu xong, nhờ bạn chở về, đến nơi vắng vẻ, Sơn dùng vật nhọn đâm bạn nhiều nhát rồi cướp xe.

nhau-say-nho-ban-cho-ve-roi-dam-ban-cuop-xe

Bị cáo Sơn tại phiên tòa phúc thẩm 

Ngày 6/9, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa phúc thầm đối với bị cáo Lê Hoàng Sơn (SN 1998, ngụ tại phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) và đã y án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo 11 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Sau khi nhậu say, Sơn nhờ bạn chở về. Đến nơi vắng vẻ, Sơn dùng vật nhọn đâm bạn nhiều nhát rồi cướp xe.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 21h ngày 9/11/2016, Sơn cùng nhóm bạn nhậu tại một quán thuộc phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ. Lúc ra về, Sơn được anh Trần Thiện Tất ( nhân viên của quán) rủ ở lại nhậu tiếp. Sơn đồng ý.

Cả hai uống khoảng nửa lít rượu thì nghỉ. Lúc này, Sơn kêu anh Tất đưa về cầu Thủy Lợi trên QL91B. Anh Tất điều khiển xe máy hiệu Nouvo chở Sơn đến nơi nhưng Sơn không xuống xe mà yêu cầu anh Tất tiếp tục chở đến cầu Giáo Dẫn thuộc khu vực Bình An, phường Phước Thới, quận Ô Môn. Khi chạy lên giữa cầu, Sơn bất ngờ dùng hung khí đâm vào vùng lưng anh Tất nhiều nhát. Anh Tất dừng xe nhảy xuống và bỏ chạy. Sơn đuổi theo và tiếp tục đâm anh Tất nhưng may mắn nạn nhân chỉ trúng 1 nhát vào hông trái. Sau đó anh Tất được đưa đi cấp cứu với tỷ lệ thương tích là 03%. Đuổi theo anh Tất khoảng 10 mét, Sơn quay lại, chiếm đoạt xe máy của nạn nhân. Không có tiền đổ xăng, Sơn mang giấy tờ xe cầm đồ lấy tiền đổ xăng rồi điều khiển xe chạy về huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Đến 23h30 phút, Sơn bị lực lượng công an xã Thạnh Đức kiểm tra phát hiện không có giấy đăng ký xe nên tiến hành tạm giữ. Đến ngày 22/11/2016, Sơn đến công an phường Phước Thới đầu thú.

Tại phiên tòa xét xử, Sơn cho rằng bản thân không có ý định cướp xe của bị hại. Tuy nhiên, trong lúc ra về giữa hai người phát sinh mâu thuẫn, bị Tất dùng lời lẽ thô tục mắng nhiếc, không dằn lòng được nên Sơn mới đâm Tất.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX nhận định bị cáo đã lợi dụng sơ hở của bị hại, trong đêm tối ở chỗ không người nên đã sử dụng hung khí tấn công bất ngờ bị hại. Khi thực hiện hành vi bị cáo đã dùng hung khí nguy hiểm để gây thương tích cho người bị hại. Xuất phát từ lòng tham lam, lười lao động và xem thường pháp luật nên việc giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo là không thể. Đồng thời bị cáo cũng không cung cấp thêm tình tiết giảm nhẹ mới nên HĐXX quyết định không chấp nhận kháng cáo, y án sơ thẩm đã tuyên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.