Pháp đình

Bất ngờ tại phiên tòa xét xử vụ băng cướp giết đại gia

25/05/2017, 19:27

Phiên tòa chỉ diễn ra chưa đầy 20 phút và kết thúc trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

cuop-1495702569

Các bị cáo tại phiên tòa. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Ngày 25/5, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm đối với băng nhóm dùng “mỹ nhân kế” cướp tài sản của đại gia do Phan Tuấn Hạnh (34 tuổi, ở Long An) cầm đầu, theo kháng cáo của các bị cáo và kháng nghị của VKSND TP.HCM yêu cầu TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm theo hướng tuyên các bị cáo phạm tội “Giết người”, thông tin trên báo Vietnamnet.

Theo tài liệu điều tra, vốn là bạn tù khi cùng chung trại giam nên khi ra trại, Hạnh và Phạm Văn Thuận (27 tuổi, ở Vĩnh Long) vẫn liên lạc qua lại. Không có tiền tiêu xài, tháng 9/2015, Hạnh rủ Thuận và Nguyễn Kim Thế Hiển (32 tuổi, ở An Giang) tham gia bắt cóc con gái đại gia phân bón ở Tiền Giang nhưng bất thành.

Sau đó, trong một lần tiếp xúc với anh Nguyễn Văn Thọ (ở quận 5, TP.HCM), Hạnh biết người này có nhiều tiền, thích giao lưu với các cô gái quê nên bàn bạc với Thuận, Hiển và Nguyễn Văn Hiệp (28 tuổi), Nguyễn Chí Thân (28 tuổi) cùng ở Vĩnh Long - đi bắt cóc hoặc dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của anh Thọ.

Theo báo Tuổi Trẻ, theo bản kế hoạch này, Hạnh và Thuận có nhiệm vụ đi tìm nhà thuê làm địa điểm gây án, chuẩn bị roi điện, dây trói, chai nước ngọt Sting dâu màu đỏ cho vào bơm kim tiêm giả máu nhiễm HIV để uy hiếp ông Thọ phải đọc mật khẩu ngân hàng.  

Thực hiện kế hoạch trên, cả nhóm rủ bạn gái là Phan Thị Bích Diễm và nhờ Diễm đóng giả gái quê vờ nhắn tin vào máy ông Thọ để làm quen. Diễm có nhiệm vụ đưa ông Thọ về căn nhà đã thuê sẵn cho nhóm cướp thực hiện kế hoạch cướp của ông Thọ.

Theo thỏa thuận, nếu thành công Diễm sẽ được nhận 40 triệu đồng. Do cần tiền nên Diễm đồng ý tham gia.

Ngày 21/10/2015, Diễm thông báo cho cả nhóm biết là ông Thọ đồng ý gặp Diễm vào trưa cùng ngày. Khi Diễm dụ được ông Thọ đến nhà, cả nhóm xông ngay ra lấy roi điện dí vào người ông.

Thấy ông Thọ bị điện giật, Thuận quật ngã ông xuống nền nhà rồi tiếp tục dí roi điện. Sau đó cả nhóm trói tay chân ông Thọ vào cột rồi dùng băng keo quấn chặt cả chục vòng vào sống mũi, miệng và quanh mắt ông Thọ.

Khi thấy ông Thọ nằm im bất động, cả nhóm lục túi lấy điện thoại, tiền mặt và ôtô của ông rồi bỏ trốn.

Cũng theo báo Vietnamnet.vn, tại phiên sơ thẩm tháng 9/2016, VKSND TP.HCM đề nghị TAND cùng cấp tuyên xử các bị cáo này hai tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”. Tuy nhiên, TAND TP.HCM lại chỉ tuyên phạt Hạnh, Thuận tù chung thân; Hiển 18 năm tù, Hiệp và Thân cùng mức án 14 năm tù về tội “Cướp tài sản” và “mỹ nhân” Phan Thị Ngọc Diễm (27 tuổi, ở An Giang) 7 năm tù cùng về tội danh này.

Lãnh đạo VKSND TP HCM sau đó đã kháng nghị yêu cầu tăng hình phạt, xét xử 2 tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Tại phiên phúc thẩm, ngay trong phần khai mạc phiên tòa, bất ngờ đại diện VKS đã rút kháng nghị và các bị cáo cũng đồng loạt rút kháng cáo nên sau khi hội ý nhanh, HĐXX đã quyết định đình chỉ phiên xét xử, tuyên bố bản án sơ thẩm có hiệu lực.

Báo Người Lao động thông tin, phiên tòa diễn ra chưa đầy 20 phút và kết thúc trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Khi bắt đầu phiên xử, chủ tọa giải thích các bị cáo đã nhận được bản án sơ thẩm và bị VKS kháng nghị. Nội dung vụ án đã rõ nên HĐXX không công bố lại bản án sơ thẩm.

Tiếp đến, HĐXX hỏi đại diện VKSND Cấp cao tại TP HCM cho ý kiến về vụ án. Đáp lại, đại diện VKS đã rút toàn bộ kháng nghị yêu cầu tăng án của VKSND TP HCM. Các luật sư bào chữa cho các bị cáo có đơn kháng cáo cũng được giải thích và bị cáo cũng rút kháng cáo.

Sau khi giải thích các phóng viên không được quay phim chụp ảnh, không được ghi âm quá trình tòa và VKS hỏi, HĐXX đã tuyên đình chỉ xét xử phúc thẩm vụ án này, các bị cáo chấp hành bản án tòa sơ thẩm đã tuyên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.